Nadal rút lui tại Paris Masters, mất ngôi số một vào tay Djokovic

00:13 Thứ năm 01/11/2018

Tại vòng 2 giải quần vợt Paris Masters diễn ra vào tối 31/10, Nadal tuyên bố rút lui ngay trước trận đấu với tay vợt đồng hương Verdasco do chấn thương.

Trận đấu vòng hai giữa Nadal và Verdasco không thể diễn ra như lịch trình khi nhà đương kim vô địch Pháp mở rộng tuyên bố rút lui. Người thay thế Nadal để gặp Verdasco là Jaziri Malek, tay vợt hạng 55 thế giới người Tunisia.

Tay vợt người Tây Ban Nha cho biết: "Những ngày gần đây, tôi bắt đầu cảm thấy đau vùng bụng, đặc biệt mỗi khi tôi giao bóng." Nadal không muốn nhận một chấn thương nghiêm trọng hơn nên xin rút lui khỏi giải Masters 1000 cuối cùng trong năm. Điều này cũng đặt ra một dấu hỏi lớn về khả năng Nadal tham dự ATP Finals, giải đấu diễn ra sau đây 2 tuần.

Rafael-Nadal-01

 Nadal thông báo rút lui tại Paris Masters.

Từ sau khi bỏ cuộc trong trận bán kết Mỹ mở rộng với Del Potro, Nadal vẫn chưa thi đấu một trận chính thức nào. Với việc Nadal rút lui, Novak Djokovic sẽ trở lại ngôi vị số 1 thế giới vào đầu tuần tới. Tay vợt người Tây Ban Nha không thể bảo vệ số điểm 180 tại giải đấu này vào năm 2017, trong khi Djokovic vắng mặt tại Paris mùa trước.

Như vậy, Nadal bị trừ 180 điểm xuống còn 7.480 điểm. Djokovic sẽ có ít nhất 7.535 điểm do tay vợt người Serbia đã có chiến thắng 7-5, 6-1 trước Joao Sousa trong trận đấu diễn ra trước đó một ngày.

Cùng rút lui với Nadal trong ngày 31/10 còn có Milos Raonic. Tay vợt người Canada bị chấn thương khuỷu tay phải sau trận đấu kịch tính với Tsonga ở vòng 1 và không thể thi đấu với Roger Federer tại vòng 2. "Tàu tốc hành" không tốn giọt mồ hôi nào sau hai vòng đầu để có mặt ở vòng 3 của giải đấu.

Đây là lần đầu tiên Federer trở lại Paris Masters sau 3 năm vắng bóng, và anh đang hướng đến danh hiệu thứ 100 trong sự nghiệp.

Sự rút lui của Nadal với giải đấu là điều khá đáng tiếc, nhưng vẫn còn những tay vợt hàng đầu thế giới tạo nên nhiều trận hấp dẫn. Ở những trận đấu mới kết thúc, các tay vợt hạt giống đều giành quyền đi tiếp. Nishikori và Dimitrov cùng có chiến thắng 2-0, nhà đương kim vô địch giải đấu Jack Sock cũng có thắng lợi cùng tỷ số 6-3 trước Richard Gasquet.

Highlights bán kết Mỹ mở rộng giữa Nadal và Del Potro Trận bán kết đơn nam giữa Nadal và Del Potro kết thúc theo cách không ai mong muốn khi tay vợt Tây Ban Nha tái phát chấn thương đầu gối và phải bỏ cuộc sau khi để thua 2 set đầu.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 23:38 31/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục