Nadal rút lui khỏi giải đấu đầu năm vì chấn thương

20:00 Thứ tư 02/01/2019

Tay vợt số 2 thế giới Rafael Nadal đã quyết định rút lui khỏi giải Brisbane International do dính chấn thương.

Sau khi chụp cộng hưởng từ (MRI), Nadal bị chẩn đoán chấn thương bắp đùi trái. Do đó, anh không thể tham dự giải đấu ở Brisbane. Dù vậy, tay vợt người Tây Ban Nha vẫn có kế hoạch thi đấu tại Australian Open, khởi tranh vào ngày 14/1.

"Sau một thời gian dài không thi đấu, tôi cảm thấy đau ở chân trái. Tôi đã chụp MRI và các bác sĩ cho biết tôi bị căng cơ bên đùi trái. Tôi vẫn cố tập luyện và muốn được thi đấu nhưng phải nghe theo lời khuyên của bác sĩ", Nadal phát biểu trong cuộc họp báo tại Brisbane.

Rafael-Nadal-01

 Nadal trong một buổi tập luyện tại Brisbane. Ảnh: Tennis.

Tay vợt 32 tuổi người Tây Ban Nha đã cố gắng trở lại các giải đấu chính thức của ATP Tour lần đầu tiên kể từ ngày 7/9/2018, khi anh bỏ cuộc tại bán kết US Open trước Juan Martin Del Potro.

Nadal đã thi đấu 49 trận trong năm 2018 và có được 45 chiến thắng, cùng với đó là 5 danh hiệu trước khi anh gặp phải chấn thương đầu gối, cơ bụng và mắt cá chân.

Nadal thừa nhận: "Bạn không thể hình dung được tôi buồn như thế nào khi phải ngồi đây và thông báo về việc rút lui. Tôi biết điều này chẳng dễ gì. Tôi không thể gửi đủ lời cảm ơn tới mọi người vì đã ủng hộ tôi trong suốt sự nghiệp, đặc biệt là những thời khắc khó khăn như thế này".

Dù vậy, Nadal vẫn quyết tâm hướng tới Australian Open. Anh chia sẻ: "Tôi cảm thấy tốt hơn 4 ngày trước. Vì vậy với những tiến triển bình thường, tôi sẽ được tập luyện. Có thể tôi sẽ hoàn toàn khỏe mạnh trong 5 ngày nữa. Tôi thực sự tin rằng mình sẽ đạt phong độ cao nhất để thi đấu tại Melbourne".

Nadal rút lui, tay vợt người Nhật Bản Taro Daniel sẽ nhận suất thế chỗ may mắn và có cuộc đối đầu với Jo-Wilfried Tsonga tại vòng 2.

Trước Nadal, một tay vợt nam hàng đầu thế giới khác là Del Potro đã quyết định rút lui khỏi giải Grand Slam đầu tiên trong năm vì chấn thương đầu gối chưa hoàn toàn bình phục.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 19:22 02/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục