Nadal rút khỏi bán kết Wimbledon

07:05 Thứ sáu 08/07/2022

Tay vợt người Tây Ban Nha Rafael Nadal quyết định không chơi trận bán kết gặp Nick Kyrgios vì chấn thương cơ bụng.

"Thật không may, tôi phải rút khỏi giải đấu. Như mọi người đã thấy tôi bị đau cơ bụng trong trận tứ kết. Tôi biết có điều gì đó không ổn và đã được xác nhận là rách cơ bụng. Tôi đã suy nghĩ cả ngày để đưa ra quyết định này", Nadal chán nản nói với các phóng viên trong cuộc họp báo được sắp xếp vội vàng rạng sáng 8/7 (giờ Hà Nội).

Với sự rút lui của tay vợt người Tây Ban Nha, Nick Kyrgios nghiễm nhiên giành quyền vào chung kết Wimbledon và trở thành tay vợt Australia đầu tiên vào đến chung kết đơn nam kể từ Mark Philippoussis năm 2003.

Screen Shot 2022-07-08 at 07.04.53

 Nadal gặp chấn thương bụng trong trận gặp Fritz. Ảnh: Reuters.

Trong khi đó, hy vọng thâu tóm cả 4 Grand Slam trong một năm dương lịch của Nadal khép lại. Trước đó, anh đã lên ngôi ở Australian Open và Roland Garros để nâng số danh hiệu Grand Slam lên 22.

Trong trận tứ kết gặp tay vợt người Mỹ Taylor Fritz, Nadal đã bỏ qua những yêu cầu bỏ cuộc từ người cha trên khán đài. Anh giành chiến thắng sau 4 giờ 20 phút, với các tỷ số 3-6, 7-5, 3-6, 7-5 và 7-6.

"Ngay cả khi tôi đã nhiều lần cố gắng trong suốt sự nghiệp của mình để tiếp tục vượt qua những khó khăn, nhưng rõ ràng nếu tiếp tục, chấn thương của tôi sẽ ngày càng tồi tệ hơn. Tôi cảm thấy buồn khi phải đưa ra quyết định này. Tôi không thể thắng hai trận với tình trạng này", Nadal nói thêm.

Sau quyết định rút lui của Nadal, ban tổ chức Wimbledon lấy làm tiếc nuối: "Chúng tôi đồng cảm cùng Rafa và quyết định rút lui của anh khỏi trận bán kết đơn nam. Chúng tôi trân quý nỗ lực của anh trong việc cố gắng duy trì sức khoẻ để thi đấu và chúc anh sẽ nhanh chóng hồi phục. Bây giờ chúng ta sẽ trông chờ một trận bán kết vào ngày mai và trận chung kết thật hấp dẫn, cũng như hy vọng sẽ tiếp tục được nhìn thấy Rafa trở lại Wimbledon trong tương lai".

Năm 2021, Nadal đã trải qua chấn thương bàn chân, khiến anh bỏ lỡ Wimbledon và US Open.

Theo Duy Minh - Zing.vn | 05:41 08/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục