Nadal "run rẩy lo sợ" trước Federer

03:00 Thứ bảy 11/11/2017

TinTheThao.com.vnMặc dù HLV Carlos Moya khẳng định khá tự tin về cơ hội của Rafa Nadal, song bản thân anh vẫn tỏ ra rất e ngại nếu như đụng Roger Federer ở chung kết ATP Finals.

Tại Paris Masters vừa qua, Nadal đã không thể thi đấu trọn vẹn bởi chấn thương đầu gối hành hạ. Tay vợt số một thế giới buộc phải tuyên bố rút lui ở tứ kết của giải đấu diễn ra tại Pháp.

Sự việc này khiến giới hâm mộ hoài nghi về khả năng tham dự ATP World Tour Finals của Nadal bởi thời gian đã rất sát. Thậm chí cả khi Nadal xuất hiện trong buổi tiệc trước thềm giải đấu thì vẫn không ai dám khẳng định là tay vợt người Tây Ban Nha đã sẵn sàng ra sân.

8218186-3x2-940x627

 Federer chính là đối thủ lớn nhất của Nadal ở ATP Finals. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên mới đây, HLV Carlos Moya lên tiếng cho biết Nadal đã hồi phục và không quên gửi lời "khiêu chiến" đến Federer. Moya cho biết: “Rafa đang rất ổn. Cái đầu gối của cậu ấy đã ổn. Cậu ấy không tiếp tục tham gia Paris Masters, đơn giản chỉ vì không muốn mạo hiểm, gây tổn hại bất ngờ. Rafa sẽ thi đấu đầy quyết tâm và dũng mãnh ở Luân Đôn, bởi vì đây là giải đấu duy nhất mà cậu ấy chưa từng đăng quang”.

Rafa đang chơi rất thành công trong mùa giải năm nay. Anh đã thắng 6 danh hiệu kể từ đầu mùa, trong đó có 2 ngôi vô địch Grand Slam, ở Roland Garros và US Open. Chưa hết, anh cũng đã chiếm lại ngôi vị “Nhà vua ATP” sau khi đánh mất nó hồi năm 2013. Moya cho biết thêm: “Tôi đã trông chờ việc cậu ấy giành lại ngôi số 1 thế giới. Tôi không hề ngạc nhiên khi chứng kiến điều này, vì suốt thời gian vừa qua, Nadal đã tập luyện như bình thường với rất nhiều khát khao. Năng lực của cậu ấy, tâm trí của cậu ấy, đã giúp cậu ấy trở thành “Nhà vua ATP” thêm một lần nữa”.

Phần mình, Nadal lại tỏ ra vô cùng thiếu tự tin. Điều này không quá khó hiểu bởi cứ gặp Federer trong năm nay là Nadal thua trận, không chỉ 1 trận mà đến 4 trận. Thêm vào đó, mặt sân cứng trong nhà tại Luân Đôn lại cũng là sở trường của Federer và tay vợt người Thụy Sĩ đã 6 lần vô địch giải này.

Nadal trải lòng: “Giấc mơ của tôi là đăng quang giải đấu này. Nhưng nếu tôi đối mặt với Federer trong trận đấu chung kết, cơ hội của tôi sẽ thấp hơn nếu tôi chơi với một tay vợt khác trong trận đấu chung kết. Dù vậy, tôi vẫn thích hiện diện ở trận đấu chung kết và nếu phải đối đầu với Federer, sau đó, tôi sẽ cố gắng hết sức của mình để đánh bại anh ấy. Sự thật là mỗi khi đối mặt vói Federer trong mùa giải năm nay, tôi đều phải thi đấu ở một mặt sân mà anh ấy luôn thể hiện bản thân tốt hơn nhưng tôi sẽ chiến đấu để giành lấy chiến thắng đầu tiên trong mùa trước anh ấy”.

Video Federer hạ Nadal ở lần gặp gần nhất tại Thượng Hải:

Nam Anh - TinTheThao.com.vn - TTVN | 03:00 11/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục