Nadal ra tay "giúp sức" Davis Cup phiên bản mới

16:33 Thứ ba 11/12/2018

TinTheThao.com.vnAlbert Costa tin tưởng kết quả tốt đẹp của Davis Cup phiên bản mới với sự trợ giúp đắc lực của tay vợt số 2 thế giới Rafael Nadal.

Kể từ năm 2019, Davis Cup sẽ có vòng loại trực tiếp bao gồm 24 đội tuyển quốc gia, thi đấu một trận sân khách và một trận sân nhà. 12 đội thắng sẽ cùng 4 đội góp mặt ở bán kết mùa giải trước, và 2 đội nhận suất đặc cách quy tụ tại một địa điểm vào tháng 11 hàng năm.

18 đội tuyển sẽ được chia đều thành 6 bảng, thi đấu vòng tròn một lượt, với mỗi lượt bao gồm 3 trận (2 trận đơn, 1 trận đôi) theo thể thức BO3. 6 đội đứng đầu bảng và 2 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất được quyền đi tiếp vào tứ kết, bán kết và sau cùng là chung kết.

VCK của Davis Cup sẽ diễn ra đúng 1 tuần, với giải thưởng dành cho đội vô địch lên đến 20 triệu USD - tương đương tiền thưởng của một giải Grand Slam.

nadal

 Nadal sẽ góp mặt ở Davis Cup phiên bản mới.

Với Davis Cup phiên bản mới, không ít nhân vật đã lên tiếng phản đối như Severin Luthi (HLV lâu năm của Federer), Tomas Berdych, Pierre-Hugues Herbert...

"Đối với tôi, thể thức mới này không phải là Davis Cup, chúng ta nên gọi nó theo cách khác. Davis Cup là cả một truyền thống lâu đời và nó rồi sẽ biến mất. Song, chúng ta cũng nên cho sự đổi mới này một cơ hội và xem nó sẽ phát triển như thế nào," HLV Luthi chia sẻ.

Mặc dù vậy, Albert Costa - tân giám đốc điều hành Davis Cup vẫn tin tưởng vào tương lai tốt đẹp nhờ sự giúp sức của Rafael Nadal. "Nadal cam kết góp mặt ở Davis Cup và cậu ấy thích thú với định dạng mới. Cậu ấy vô cùng chuyên nghiệp, và trong mùa giải, cậu ấy sẽ giúp chúng tôi thuyết phục các tay vợt khác rằng sự thay đổi của Davis Cup là đúng đắn," Costa cho hay trong cuộc phỏng vấn với La Gazzetta dello Sport.

Bên cạnh đó, nhà vô địch Roland Garros 2002 cũng để ngỏ khả năng "sáp nhập" Davis Cup với ATP Cup: "Dự án này đang tiến triển. Chúng tôi đang trao đổi với ATP, Grand Slam và ITF để giải quyết vấn đề."

Bảo Bảo | 16:00 11/12/2018
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục