Nadal ngược dòng vào bán kết Rogers Cup

11:39 Thứ bảy 10/08/2019 | 1

Để thua 2-6 trong set đầu, nhưng đương kim vô địch Rafael Nadal đã thắng cách biệt ở hai set còn lại trước Fabio Fognini trong trận tứ kết diễn ra vào sáng 10/8 (giờ Hà Nội).

Sau 2 chiến thắng dễ ở các vòng đầu, hạt giống số một Rafael Nadal đã gặp phải khó khăn khi đối đầu với Fabio Fognini, tay vợt hạng 11 thế giới. Bất ngờ đến ngay trong set đầu tiên. Fognini điều bóng linh hoạt khiến Nadal di chuyển vất vả. Tay vợt người Italy có được liền 2 break và thắng 6-2.

Sang set 2, Nadal có break đầu tiên sau lỗi kép của Fognini. Nhà đương kim vô địch bắt đầu lấy lại phong độ ở phần còn lại của trận đấu. Anh bắt đầu tấn công và đẩy đối thủ xuống ra xa vạch cuối sân. "Rafa" đoạt thêm một break ở game thứ 6 để tiến đến thắng lợi cách biệt 6-1 sau 36 phút.

nadal

 Nadal vượt qua Fognini. Ảnh: ATP.

Trong set quyết định, thế chủ động trên sân vẫn thuộc về Nadal khi liên tục tung ra những cú đánh đầy sức mạnh. Tay vợt Italy sớm mất break ở game đầu tiên, trước khi để thua 2-6.

Ngược dòng giành chiến thắng sau 1 giờ 57 phút thi đấu, Nadal vào bán kết giải quần vợt Rogers Cup. Đối thủ của anh là người thắng trong cặp đấu giữa Gael Monfils và Bautista Agut.

Đây là chiến thắng thứ 40 trong mùa giải 2019 của tay vợt Tây Ban Nha. Ở trận đấu trước, anh vượt qua Guido Pella với tỷ số 2-0 để cán mốc 379 trận thắng tại các giải ATP Masters 1.000, phá vỡ kỷ lục mà Roger Federer đang nắm giữ.

Tại giải đấu này năm ngoái, Nadal cũng có trận thắng ngược dòng trước Marin Cilic tại tứ kết. Sau đó, anh tiếp tục đánh bại Karen Khachanov và Stefanos Tsitsipas trên hành trình đến ngôi vô địch.

stats

 Thông số trận đấu giữa Nadal và Fognini.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 09:31 10/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục