Nadal muốn nối dài mạch thắng

12:43 Chủ nhật 05/03/2017

TinTheThao.com.vnChức vô địch Acapulco Open đang đến rất gần với Rafael Nadal.

maxresdefault

 Nadal đang thể hiện phong độ cao ở Acapulco. Ảnh: Internet.

Dễ dàng đánh bại cựu vô địch US Open – Marin Cilic 6-1, 6-2, Rafael Nadal đã giành quyền vào chơi trận chung kết Acapulco Open với thành tích 14 trận toàn thắng. Ở “miền đất phước lành” tại Acapulco, Nadal đang tự tin nhắm tới trận thắng thứ 15 liên tiếp, đó sẽ là danh hiệu đầu tiên trong mùa của tay vợt cựu số 1 thế giới người Tây Ban Nha, nhưng sẽ là danh hiệu thứ 70 trong sự nghiệp.

“Bạn cần phải có một ngày rất tuyệt vời mới có được một kết quả như thế này chống lại Cilic. Bất cứ khi nào bạn thi đấu chống lại một đối thủ nào đó như là Cilic, bạn phải trông chờ sẵn là bản thân mình sẽ trải qua một trận đấu vô cùng khó khăn. Nhưng trận đấu này lại không giống như vậy. Tôi vẫn tin rằng anh ấy đã có những cơ hội của mình, nhưng tôi đã chơi một trận đấu rất hay," Nadal nói.

Đây cũng đã là trận thắng thứ 12 trong giai đoạn khởi đầu mùa giải năm nay của Nadal. Trước đó, tay vợt người Tây Ban Nha đã thắng Alexander Dolgopolov, Mischa Azerev trước khi thua Milos Raonic ở tứ kết Brisbane International.

Còn ở chiến dịch tại Australian Open, anh lần lượt đánh bại Florian Mayer, Marcos Baghdatis, Alexander Zverev, Gael Monfils, Milos Raonic trước khi đánh bại Grigor Dimitrov. Sau đó, Nadal đã để thua Roger Federer trong trận  chung kết kịch tính dài 5 ván đấu.

Trong khi đó, chuyến hành trình của Nadal ở vùng đất Acapulco là hứng khởi hơn rất nhiều. Trước khi đánh Cilic, anh đã lần lượt đánh bại Zverev “anh”, thắng Paolo Lorenzi, Yoshihito Nishioka. Rõ ràng, Abierto Mexicano Telcel dù không còn diễn ra trên mặt sân đất nện như trong các năm 2005 và 2013, anh vẫn thấy niềm cảm hứng dạt dào.

Mục tiêu mà Nadal hướng đến, cho trận thắng thứ 15 liên tiếp ở Acapulco, sẽ là đối thủ “dễ chịu” Sam Quarrey, người đã hạ Nick Kyrgios, với điểm số 3-6, 6-1, 7-5 trong trận bán kết muộn. Nếu phải chạm mặt Kyrgios – người vừa khiến cho “cựu Nhà vua ATP” là Novak Djokovic phải ôm hận – trong trận đấu chung kết, đó sẽ là một thách thức rất to lớn dành cho Nadal, vì Kyrgios có khả năng chơi bùng nổ rất bất ngờ và sẵn sàng thiêu rụi mọi đối thủ nếu biết cách tập trung năng lượng đúng đắn.

Tay vợt người Mỹ đã  thua Nadal trong cả 4 lần chạm mặt trong quá khứ. Dù vậy, Nadal vẫn tỏ ra thận trọng tối đa: “Sam đang thi đấu rất tuyệt vời. Cậu ấy đánh bại cả 2 tay vợt trẻ giàu tiềm năng là David Goffin và Dominic Thiem. Sẽ không có bất cứ dễ dàng nào trong trận chung kết, đó sẽ là một bài thử nghiệm khó khăn. Tôi đã chơi rất tuyệt vời trong ngày hôm nay, nhưng cần phải chơi hay hơn nữa mới đánh bại được Nadal”.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 06:20 05/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục