Nadal lập kỷ lục khi vô địch Melbourne Open

19:42 Chủ nhật 09/01/2022

Rafael Nadal đánh dấu sự trở lại ATP Tour bằng danh hiệu ở Melbourne, sau khi vượt qua tay vợt người Mỹ Maxime Cressy 7-6 (6), 6-3 chiều 9/1.

Tay vợt người Tây Ban Nha chơi giải đầu tiên tại ATP Tour kể từ tháng 8/2021, sau khi gặp chấn thương chân. Tuy nhiên, Rafael Nadal đã thể hiện phong độ tốt tại Melbourne, giải đấu cấp độ ATP 250, khi không để thua set nào trong hành trình đăng quang.

Nadal giành danh hiệu thứ 89 trong sự nghiệp và trở thành tay vợt nam đầu tiên trong Kỷ nguyên Mở (kể từ năm 1986) giành được ít nhất một chức vô địch trong 19 mùa giải liên tiếp, vượt qua con số 18 của Roger Federer và Andre Agassi.

Nadal-03

Nadal ăn mừng khi vô địch.

"Tôi muốn cảm ơn mọi người. Tôi cảm thấy là một người may mắn khi được thi đấu ở đây một lần nữa. Tôi vừa trở lại sau chấn thương, nên không thể hạnh phúc hơn. Danh hiệu vô địch có ý nghĩa rất nhiều đối với tôi", ATP trích chia sẻ của Nadal.

Đối mặt với tay vợt vòng loại Maxime Cressy, hạng 112 thế giới, không phải là thử thách quá khó cho Nadal. Tay vợt Tây Ban Nha dù bỏ lỡ 5 cơ hội giành break trong set một, vẫn thắng khi bước vào tie-break với điểm số 8-6.

Sang set 2, Cressy có break trước, nhưng không thể duy trì lợi thế. Nadal dễ dàng đòi lại, sau đó một lần nữa bẻ game đối phương để thắng 6-3, và khép lại trận chung kết sau 1 giờ 42 phút.

Cressy thua trận, nhưng vào đến chung kết đã là thành công với tay vợt người Mỹ. Đây cũng là trận chung kết ATP Tour đầu tiên trong sự nghiệp của anh. Trên hành trình đến chung kết, Cressy đã vượt qua hạt giống số 2 Reilly Opelka và hạt giống số 3 Grigor Dimitrov.

Sau giải này, Nadal sẽ có khoảng một tuần nghỉ ngơi, trước khi bước vào Australian Open, khởi tranh từ ngày 17/1.

Duy Minh - Zing.vn | 18:29 09/01/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục