Nadal lần thứ 14 vô địch Pháp Mở rộng

23:04 Chủ nhật 05/06/2022

Rafael Nadal dễ dàng vượt qua Casper Ruud với các tỷ số 6-3, 6-3 và 6-0 tại chung kết Pháp Mở rộng tối 5/6 (giờ Hà Nội).

Trước trận chung kết, Rafael Nadal đã ám chỉ rằng đây có thể là trận cuối sự nghiệp. Người hâm mộ rất chờ đợi tay vợt vừa bước sang tuổi 36 vô địch tại "thánh địa" để có cái kết ngọt ngào.

Rafael Nadal đã không phụ lòng đông đảo người hâm mộ. Anh nhanh chóng vượt qua tay vợt Na Uy sau 2 giờ 18 phút thi đấu. Nadal lần thứ 14 vô địch Pháp Mở rộng và là Grand Slam thứ 22 trong sự nghiệp, hơn Novak Djokovic và Roger Federer 2 danh hiệu lớn.

Nadal-01

Cú trái tay dọc dây giúp Nadal vô địch.

Việc lần đầu tiên chơi chung kết Grand Slam và thi đấu với thần tượng dường như khiến Ruud có phần bị ngợp và tâm lý. Tay vợt hạt giống số 8 nhanh chóng mất break ngay game đầu cầm giao bóng. Ruud không có nhiều bài vở trước một Nadal dày dặn kinh nghiệm. "Vua đất nện" một lần nữa bẻ game và thắng 6-3 trong set đầu.

Ruud chỉ có thể gây đôi chút bất ngờ ở đầu set hai khi dẫn 3-1. Tuy nhiên, Nadal đã vùng dậy để thắng liền 5 game. Trong ván quyết định, tay vợt của Na Uy gần như buông xuôi. Trong khi đó, Nadal vẫn thể hiện khả năng phòng ngự bền bỉ ở cuối sân.

Tay vợt Tây Ban Nha một lần nữa hai lần bẻ game nhờ những sai lầm của đối thủ để dẫn 5-0. Những pha trái tay của Nadal khiến Ruud chỉ biết đứng nhìn. Một pha chéo sân cùng pha dọc dây chuẩn xác giúp Nadal khép lại set 3 một cách chóng vánh sau 30 phút, đồng thời kết thúc trận chung kết.

Sau cú trái tay dọc dây ghi điểm winner kết thúc trận, Nadal buông vợt ăn mừng. Anh thắng 82% điểm giao một và chỉ 3 lần đối mặt với break, trong khi bẻ được 8 game của đối phương.

Nadal-02

Nadal duy trì vị thế kỷ lục gia tại Roland Garros. Đồ họa: Minh Phúc.

Duy Minh - Zing.vn | 22:44 05/06/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục