Nadal: 'Không có Djokovic, Australian Open vẫn rất tuyệt vời'

19:13 Thứ bảy 15/01/2022 | 1

Rafael Nadal, một trong những đối thủ lớn nhất của Novak Djokovic, cho rằng câu chuyện của tay vợt Serbia đang khiến mọi người phân tâm trước thềm Australian Open.

"Rõ ràng Novak Djokovic là một trong những tay vợt hay nhất lịch sử, không nghi ngờ gì nữa. Nhưng không tay vợt nào trong lịch sử quan trọng hơn một sự kiện. Những người chơi đến rồi đi, người khác sẽ đến tiếp. Không ai cả, kể cả Roger Federer, Novak, tôi hay những tay vợt tuyệt vời khác. Quần vợt vẫn tiếp tục", ABC News trích chia sẻ của Rafael Nadal.

"Australian Open quan trọng hơn nhiều so với bất kỳ tay vợt nào. Nếu Djokovic được thi đấu, không sao cả. Nếu anh ấy không thể thi đấu, Australian Open vẫn rất tuyệt vời. Đó là quan điểm của tôi", tay vợt người Tây Ban Nha nói thêm.

Novak-01

Phóng viên cố gắng xem những gì đang diễn ra bên trong bãi đậu xe gần văn phòng của đội ngũ luật sư của Djokovic.

Hôm 14/1, Bộ trưởng Di trú Australia Alex Hawke đã hủy visa của Djokovic sau hơn 3 ngày cân nhắc và xem xét tài liệu. Ngay trong tối 14/1, phiên điều trần gấp rút diễn ra, do thẩm phán Anthony Kelly xét xử. Trước đó, ông Kelly đã tuyên Djokovic thắng kiện trong lần bị hủy visa đầu tiên hôm 10/1.

Tuy vậy, vụ việc lần này có nhiều yếu tố phức tạp, và sau đó đã được thẩm phán Kelly chuyển đến tòa án liên bang, do tư pháp David O'Callaghan xét xử.

Tay vợt Naomi Osaka cho biết: "Đây là tình huống đáng tiếc. Novak là tay vợt tuyệt vời và thật đáng buồn khi anh ấy sẽ bị nhớ đến theo cách này. Nhưng tôi cho rằng giải đấu không phụ thuộc vào các vận động viên".

Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic nói: "Australia cho cả thế giới thấy nền tư pháp độc lập của họ là như thế nào. Tại sao họ không báo trước rằng Novak không được nhập cảnh. Tại sao lại ngược đãi, quấy rối cậu ấy, gia đình cậu ấy và đất nước Serbia".

Trong sáng 15/1, phiên điều trần đã diễn ra và chỉ kéo dài 20 phút, với tranh luận duy nhất là vụ việc sẽ do một hay ba thẩm phán xét xử. Trong trường hợp có 3 thẩm phán xét xử, Bộ trưởng Di trú Hawke sẽ không có quyền kháng cáo. Quyết định sẽ có trong tối 15/1. Phiên điều trần sẽ trở lại vào sáng 16/1.

Duy Minh - Zing.vn | 13:42 15/01/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục