Nadal gieo điệp khúc "thêm một lần đau" lên Milos Raonic

13:54 Thứ năm 26/01/2017

TinTheThao.com.vnVới việc giành vé bán kết Australian Open, Rafael Nadal cho thấy anh chưa hết thời như cái cách mà người ta vẫn nhận định vài tháng qua.

rafael-nadal-vs-gael-monfils-rafael-nadal-2017-australian-open

 Nadal cho thấy anh chưa hết thời như cái cách mà người ta vẫn nghĩ. Ảnh: Internet.

Ở trận tứ kết cuối cùng của Australian Open 2017, Nadal đã dễ dàng khuất phục "máy giao bóng" người Canada Milos Raonic với tỷ số 6-4, 7-6 (9-7) và 6-4 để lọt vào bán kết gặp Grigor Dimitrov.

Raonic đã khởi đầu trận đấu tứ kết đơn nam cuối cùng bằng hàng loạt cú giao bóng mạnh như búa bổ có tốc độ trung bình hơn 200 km/giờ, nhưng Nadal đã thắng break-point quan trọng đầu tiên và kể từ đó trở đi, tay vợt người Tây Ban Nha đã chơi bóng cực kỳ điềm tĩnh. Ở trên sân đấu trong tổng cộng 2 giờ 44 phút đồng hồ là một Nadal lột xác hoàn toàn so với Nadal trước đây. Nadal trước đây là một Nadal thiên về phòng thủ, chỉ đứng ở nửa cuối sân đấu và trung thành với các pha bóng đeo đuổi buộc đối thủ phải đánh bóng hỏng. Nadal ngày hôm nay lại là một Nadal hoàn toàn mạo hiểm, thường xuyên lên lưới tấn công và quyết thắng điểm bằng nhiều tình huống đánh bóng thắng điểm trực tiếp.

Đó là lý do, Nadal đã tung ra đến 40 cú đánh thắng điểm trực tiếp (nhiều hơn một tình huống so với đối thủ trẻ, người Canada) và anh khiến Raonic đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Raonic cũng đã có cơ hội của mình khi đối diện với 1 cơ hội thắng set-point trong loạt tie-break của ván đấu thứ 2 (lúc dẫn trước Nadal 6-5), nhưng lỗi giao bóng kép đã khiến Raonic lãng phí cơ hội này. Điều đó cũng có nghĩa là, không còn đường quay trở lại cho Raonic.

Với chiến thắng này, Nadal sẽ đụng một tay vợt trẻ khác ở bán kết, đó chính là Grigor Dimitrov (Bulgaria) – người đã thắng David Goffin (Bỉ) 6-3, 6-2, 6-4 trong trận đấu tứ kết diễn ra ngay  trước đó.

Theo nhận định của giới chuyên môn, Dimitrov sẽ là một đối thủ đầy thú vị dành cho Nadal. Chàng trai trẻ người Bulgaria sau nhiều năm phải sống trong chiếc bóng quá lớn, quá áp lực của cái biệt danh “Roger Federer mới”, giờ đây đang có cơ hội tìm kiếm vinh quang cho riêng bản thân mình. Anh đã khởi đầu mùa giải  2017 theo một cách không thể hứng khởi hơn bằng ngôi vô địch Brisbane International sau 5 trận toàn thắng trước những tên tuổi như là Dominic Thiem, Milos Raonic, Kei Nishikori.

Với thành tích lọt đến bán kết Australian Open 2017 (đây mới chỉ là lần thứ 2 Dimitrov lọt đến bán kết của đấu trường Grand Slam, lần đầu tiên là ở Wimbledon 2017), Dimitrov đang có chuỗi 10 trận thắng liên tiếp. Dù từng để thua Nadal đến 7 lần, nhưng với trận thắng duy nhất gần đây – thắng 6-2, 6-4 ở tứ kết China Open, Dimitrov có đủ tự tin để gây ra khó khăn, thậm chí bất ngờ trong trận đấu sắp tới.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 13:55 26/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục