Nadal gia tăng khoảng cách điểm số với Federer

02:00 Thứ sáu 06/10/2017

Sau khi đánh bại Karen Khachanov, Nadal sẽ đụng một thách thức lớn hơn ở China Open, đó là hạt giống số 6 John Isner.

5053484

 Nadal hướng đến chiến thắng trước John Isner. Ảnh: Internet.

Đúng như những gì mà Khachanov từng e sợ, Nadal đã thật sự bóp nghẹt anh trong trận đấu thế một chiều chỉ kéo dài trong vỏn vẹn 89 phút đồng hồ. Đây là một kết quả khác hoàn toàn so với lần chạm mặt Khachanov ở Wimbledon hồi tháng 7 năm nay. Khi đó, Nadal đã thắng 6-1, 6-4, 7-6 (7-4) trong một trận đấu mà anh phải cứu 5 nguy cơ thua break-point. 

Với trận thắng thứ 58 trong mùa, Nadal sẽ giành thêm 45 điểm để gia tăng cách biệt điểm số giữa anh với Roger Federer trên bảng xếp hạng của ATP lên thành 1.950 điểm. Điều đó sẽ tạo cho tay vợt người Tây Ban Nha một ưu thế lớn lao trong việc bảo vệ ngôi vị “Nhà vua ATP” từ đây cho đến cuối mùa.

Nhưng trước mắt, Nadal cần tập trung cho cơ hội giành danh hiệu thứ 6 trong mùa. Trước mắt, anh cần thêm 3 trận thắng nữa và cần phải giải quyết Isner – người đã thắng Leonardo Mayer (Argentina) 6-0, 6-3 chỉ trong chưa đến 1 tiếng đồng hồ – ở tứ kết. Trong quá khứ, Isner chưa từng đánh bại Nadal. Tay vợt người Mỹ đã thất thủ trong cả 6 lần đối đầu với “Nhà vua ATP”, nhưng kể từ Rome Masters 2015 cho đến nay, Isner chưa từng gặp lại Nadal.

Tay vợt người Tây Ban Nha cho biết: “Tôi hạnh phúc với trận thắng trong ngày hôm nay. Tôi nghĩ tôi đã chơi một trận đấu rất chắc chắn. Ngày mai sẽ là một trận đấu đầy khó khăn chống lại Isner, anh ấy đang chơi hay một cách rất khó tin. Tôi đã xem trận đấu hôm nay của anh ấy. Anh ấy chơi rất mạnh mẽ. Vì thế, hãy chờ xem điều gì xảy ra trong trận đấu ngày mai”.

Ở giải đấu dành cho nữ, “cựu Nữ hoàng WTA” Karolina Pliskova tiếp tục thể hiện một phong độ đáng thất vọng khi để thua Sorana Cirstea (Rumani) với tỷ số 1-6 và 5-7. Đây là trận thua thứ 6 của Pliskova trong khoảng thời gian ngắn ngủi từ sau Wimbledon – khi cô bất ngờ leo lên ngôi số 1 thế giới – đến nay. Rõ ràng, ngôi “nữ hoàng” vẫn là thứ ám ảnh tâm trí của Pliskova.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 02:00 06/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục