Nadal đang gặp vấn đề về tâm lý thi đấu

21:54 Thứ tư 28/12/2016

TinTheThao.com.vnCựu số một thế giới Rafael Nadal mới đây đã thừa nhận mình đã và đang gặp vấn đề về tâm lý.

promo258478973

 

Từ sau chức vô địch Roland Garros 2014, Rafael Nadal đã sa sút không phanh. Tay vợt người Tây Ban Nha đã không thể giành thêm một danh hiệu Grand Slam kể từ thời điểm đó. Nguyên nhân là do Nadal liên tục bị chấn thương hành hạ, và gặp cả vấn đề về tâm lý như chính anh thừa nhận mới đây: 

“Năm 2015 rõ ràng tôi đã gặp một số vấn đề.Tôi không thể kiểm soát cảm xúc của mình khi thi đấu. Tôi đã có quá bối rối và nhiều lúc thi đấu khá vội vàng. Năm nay tôi đã không gặp may với chấn thương cổ tay. Tôi đã chơi tương đối ổn và chờ đợi sẽ lấy lại được phong độ tốt nhất như trước đây nhưng không thể đạt được điều đó.”

Sau thất bại sốc ngay tại vòng một Australian Open 2016, Nadal đang quyết tâm trở lại ở giải đấu năm nay. Anh cũng cho biết mình đang cố gắng vượt qua những khó khăn gặp phải về tâm lý:  “Làm việc cật lực và nói chuyện rất nhiều với đội ngũ cộng sự là cách để giúp tôi tiến lên. Điều quan trọng nhất là phải có được động lực, thổi bùng được ngọn lửa chiến đấu cho những gì bạn muốn.”

Khi được hỏi liệu rằng có thể giành thêm những danh hiệu Grand Slam tiếp theo trong sự nghiệp, tay vợt người Tây Ban Nha tỏ ra khá mơ hồ: “Tôi không chắc mình có thể giành Grand Slam thứ 15 hay không nhưng tôi sẽ chiến đấu hết mình vì mục tiêu này.”

Công Lương-Thể Thao Việt Nam | 21:53 28/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục