Nadal đại chiến del Potro ở trận chung kết sớm

15:00 Thứ bảy 09/09/2017 | 1

Cuộc thư hùng giữa hai nhà vô địch Grand Slam có thể nói là trận chung kết sớm của US Open năm nay.

Dù US Open chưa đi đến trận đấu cuối cùng nhưng có lẽ lúc này, ký ức về kỳ US Open 2009 đang ùa về với del Potro. Đó là kỳ Grand Slam trong mơ của chàng trai 21 tuổi khi ấy, del Potro đã trở thành tay vợt người Argentina thứ 2 trong lịch sử có thể đánh bại cả Nadal lẫn Federer ở cùng một giải đấu lớn.

nadal-vs-potro-m-1806

  Nadal có lý do để e dè trước del Potro.

Cần nhắc lại là Federer, sau trận thua Del Potro ở tứ kết, đã cho đăng tải một video clip ghi lại hình ảnh cú thuận tay uy lực của đối thủ người Argentina. Federer miêu tả cây vợt trong tay của del Potro giống như cây Búa thần, còn cú đánh thuận tay của anh này giống như cú ra đòn của Thần Thor vậy. 

Del Potro đã chơi rất hay trong trận thắng Federer, và anh có khuynh hướng chơi hay ở nửa sau mùa giải, sau khi cố gắng “tiết kiệm năng lượng”, cẩn thận với tình trạng chấn thương ở giải đoạn đầu mùa. Dù vậy, thể lực của Del Potro vẫn đang có vấn đề và chống lại một người như Nadal, bất kỳ ai – cho dù có trạng thái thể lực hoàn hảo nhất, cũng phải thật cẩn trọng. 

Del Potro nói về Nadal: “Anh ấy đang chơi bóng rất tự tin ở giải đấu này. Anh ấy thuận tay trái, vì vậy, rất dễ để anh ấy tìm thấy cú trái tay của tôi và “ép ve”. Chắc chắn, tôi sẽ phải cố gắng tung ra thật nhiều cú đánh thắng điểm trực tiếp từ cú thuận tay của mình”.

Cả Nadal và del Potro đều đang rất thoải mái và điều đó được chứng minh qua những chia sẻ của họ. Del Potro cho biết: “Khi tôi bước ra sân đấu để chơi với Federer ở giải đấu mà tôi yêu mến nhất, đơn giản, tôi chỉ có cảm giác thật hài lòng. Tôi cố chơi thứ quần vợt của mình và hưởng thụ từng khoảnh khắc trên sân đấu."

Phần mình Nadal cho biết: “Khi bạn bắt đầu một giải đấu, bạn chẳng muốn thua ở những vòng đấu, để rồi quay về nhà, bạn sống với cái cảm giác như bạn chẳng hề thi đấu ở đó. Nhưng giờ đây, cảm nhận hoàn toàn khác biệt. Tôi đã thắng 5 trận đấu. Tôi đã lọt đến bán kết. Tôi đã có những vòng đấu rất hay. Mọi thứ, ở ngoài đó đều là để giành lấy chiến thắng. Đây chính là khoảnh khắc để tôi cống hiến hết khả năng tốt nhất của mình, không có gì ngoài điều đó cả”.

Được biết toàn bộ những diễn biến hấp dẫn ở US Open 2017 sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh FOX Sports.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 03:00 09/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục