Nadal chờ đợi danh hiệu đầu tiên sau 10 tháng trắng tay

14:22 Thứ bảy 04/03/2017

TinTheThao.com.vnKể từ sau khi đăng quang ở Barcelona Open hồi tháng 4 năm ngoái, Rafael Nadal mới lại có cơ hội vô địch một giải đấu khác.

nadal-australian-open-2017-wednesday23

 Nadal tiến cực sát danh hiệu ở Mexico. Ảnh: Internet.

Chức vô địch gần nhất trong sự nghiệp của Nadal chính là ở Barcelona hồi tháng 4 năm ngoái, sau khi anh đánh bại Kei Nishikori với tỷ số 6-4, 7-5. Kể từ thời điểm đó đến nay Rafa chỉ duy nhất 1 lần vào đến chung kết, đó là tại Australian Open 2017 - nơi anh thua Roger Federer sau 5 ván nghẹt thở.

Những đối thủ lớn nhất ở Acapulco đã không còn, đặc biệt là Novak Djokovic, Nadal có quyền hướng đến danh hiệu đầu tiên trong mùa giải này. Đối thủ của anh là Sam Querrey - tay vợt người Mỹ mới chỉ có 8 danh hiệu trong cả sự nghiệp nhưng lại chơi khá hay trên mặt sân cứng.

Một thống kê hết sức lạc quan cho Nadal chính là việc anh chưa để thua dù chỉ 1 trận trước Sam sau 4 lần gặp nhau. Lần gặp gần nhất giữa hai tay vợt trước đó diễn ra ở Madrid 2016, Nadal thắng 6-4, 6-2.

"Tôi cảm giác như mình đang ở trạng thái hưng phấn nhất có thể, thậm chí nó còn lớn hơn ở Melbourne cách đây 1 tháng. Tôi ý thức được cơ hội mà mình đang có, đăng quang ở Mexico luôn là điều gì đó tôi luôn ao ước và đó là niềm tự hào lớn," Nadal thể hiện quyết tâm.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 14:20 04/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục