Nadal bỏ cuộc, Del Potro vào chung kết Mỹ mở rộng

09:20 Thứ bảy 08/09/2018

Chấn thương đầu gối tái phát ở đầu set 2 đã khiến cho Nadal gặp nhiều khó khăn trong di chuyển. Sau khi để thua 2 set đầu, hạt giống số 1 đã xin bỏ cuộc.

Trận bán kết thứ nhất nội dung đơn nam giữa Rafael Nadal và Juan Martin Del Potro đã diễn ra không được như kỳ vọng của người hâm mộ do chấn thương đầu gối của tay vợt người Tây Ban Nha tái phát ở đầu set 2.

Tuy vậy, trong set 1, cả hai tay vợt đã cống hiến một set đấu đầy hấp dẫn. Del Potro có break ngay trong game đầu tiên của trận đấu, nhưng anh lại để mất ngay sau đó do những lỗi đánh hỏng liên tiếp.

del-potro

 Del Potro thi đấu ấn tượng trong set 1. Ảnh: Getty Images.

Tay vợt người Argentina một lần nữa vươn lên dẫn trước ở game thứ 9 nhờ những pha thuận tay uy lực, nhưng Nadal đã kịp đòi lại ở game tiếp theo. Hai tay vợt bất phân thắng bại trong 12 game đấu và phải phân định thắng thua trong loạt tie-break.

Trong loạt "đấu súng" này, Del Potro tỏ ra xuất sắc hơn khi có được mini-break ở ngay điểm số điểm số đầu tiên, tạo đà thuận lợi để có chiến thắng 7-3.

Sau set đấu đầu tiên kéo dài gần 70 phút, hai tay vợt tiếp tục thi đấu set 2. Hạt giống số 3 của giải có cơ hội giành break khi dẫn 40-15 ở game thứ 2 nhưng Nadal đã ghi liền bốn điểm để bảo toàn game đấu.

Kết thúc ba game đầu tiên, tay vợt người Tây Ban Nha có dấu hiệu tái phát chấn thương đầu gối và anh đã phải dùng đến thời gian điều trị để băng bó và xịt thuốc giảm đau vào đầu gối phải.

nadal

 Nadal chia tay giải đấu theo cách đáng tiếc. Ảnh: Getty Images.

Trở lại cuộc chơi, những bước di chuyển của Nadal không được như trước, ảnh hưởng nhiều đến những pha bóng của anh. Del Potro tận dụng tốt thời cơ này để có liền 2 break để có chiến thắng 6-2 trong set này. 

Cố gắng thi hết set 2, Nadal đã thấm mệt và anh quyết định xin bỏ cuộc ngay sau đó. Anh chủ động bước đến ghế ngồi của Del Potro để bắt tay, chào tạm biệt đối thủ và khán giả. 

Có được chiến thắng khá bất ngờ, Del Potro giành quyền vào chơi trận chung kết Mỹ mở rộng lần đầu tiên sau 9 năm. Anh sẽ chờ đợi đối thủ trong trận cuối cùng là người thắng trong cặp đấu giữa Novak Djokovic và Kei Nishikori.

stats

 Thông số trận đấu.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 06:23 08/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục