Nadal – Djokovic phân tài cao thấp (CK China Open)

08:48 Chủ nhật 06/10/2013

  (15h VN, 6/10) Đây như cuộc chiến để chứng tỏ ai mới là số 1.

Ngôi vị số 1 thế giới vẫn đang nằm trong tay Novak Djokovic, nhưng chỉ trong ngày hôm nay. Ngày mai khi bảng xếp hạng ATP tuần tới được công bố, Djokovic sẽ nhường lại vị trí ấy cho Rafael Nadal, đối thủ của Nole trong trận chung kết China Open 2013. Với chiến thắng trước Tomas Berdych trong trận bán kết mà không tốn nhiều sức do Berdych bỏ cuộc, Nadal đã chắc chắn có thêm 300 điểm trên bảng xếp hạng ATP và vừa đủ để vượt qua Djokovic.

Điều đó càng làm cho trận đấu giữa Djokovic và Nadal trở nên hấp dẫn hơn nữa. Khi một bên Nole sẽ muốn chứng tỏ bản thân trong ngày cuối cùng còn nắm trong tay vị trí số 1 thế giới, đồng thời gửi lời thách thức tới chính kỳ phùng địch thủ. Còn Rafa hẳn sẽ không muốn đánh dấu sự kiện trở lại ngôi đầu làng banh nỉ bằng một thất bại ở Bắc Kinh.

Djokovic sẽ chuyển giao số 1 thế giới cho Nadal từ ngày mai

Đây là lần thứ 38 Djokovic và Nadal gặp nhau và nối dài con số kỷ lục trong lịch sử banh nỉ về số lần đối đầu. Nhưng thật đặc biệt khi trận chung kết China Open 2013 mới chỉ là lần đầu tiên cả hai chạm trán ở một giải ATP 500. Từ Grand Slam (11 lần), Masters 1000 (20 lần), ATP World Tour Finals (3 lần), ATP 250, Davis Cup, Olympic (cùng 1 lần), bây giờ Djokovic và Nadal lại bổ sung vào bảng thành tích đối đầu với nhau thêm một trận đấu ở ATP 500.

Mùa giải này Djokovic và Nadal gặp nhau 4 lần với 3 chiến thắng dành cho Rafa và 1 dành cho Nole. Điều đặc biệt là trong khi Djokovic hạ gục Nadal ngay trên mặt sân đất nện ở Monte-Carlo và cũng có cơ hội ở Roland Garros thì Rafa lại đánh bại Nole trong 2 lần gặp nhau trên mặt sân cứng, ở Montreal và đặc biệt là US Open trong trận chung kết. Tính từ sau chuỗi 7 thất bại liên tiếp trong các trận chung kết và kết thúc là chung kết Australian Open 2012, Nadal dường như đã tìm ra cách hóa giải Djokovic và 6 chiến thắng trong số 7 trận gần nhất là minh chứng.

Djokovic có thời cơ để thắng Nadal ở bán kết Roland Garros 2013 nhưng bỏ lỡ đáng tiếc và trong trận chung kết US Open cũng vậy. Có lẽ điểm thiếu duy nhất của Djokovic so với năm 2011 khi gặp Nadal chính là tâm lý. Đó có thể là chìa khóa cho trận chung kết China Open 2013, khi mà chuyện thắng thua trong cặp đấu Djokovic – Nadal chỉ cần một vài điểm số.

Trần Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục