Myanmar tạo địa chấn Đông Nam Á

19:44 Thứ sáu 08/05/2015

Chiều 8-5 trên sân Thống Nhất, các cô gái đến từ Myanmar đã tạo cơn địa chấn trước đội U-20 đến từ xứ chuột túi bằng thắng lợi 1-0. Chỉ có một bàn thắng, nhưng cách thể hiện suốt 90 phút trên sân của các cô gái Myanmar mới thấy được chiến thắng ấy đúng là địa chấn Đông Nam Á và vô cùng hoành tráng.

Myanmar (trái) trận thắng Malaysia 6-0.

Nếu ở trận mở màn các cô gái Việt Nam vất vả lắm mới thắng được Myanmar 3-2 và hầu hết các báo giật tít “sự quả cảm” của các cô gái Việt Nam. Thì chiều nay 8-5, các cầu thủ nữ Myanmar còn cho thấy trên cả lòng quả cảm để có một bàn thắng và ngoan cường chống chịu suốt 40 phút còn lại để bảo vệ thành quả mong manh.

U-20 Úc, tuy chỉ là những cô gái từ 20 tuổi trở xuống nhưng những gì họ thể hiện ở giải đấu này đã cho thấy họ là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch nhờ đến từ một nền bóng đá hiện đại, kỹ chiến thuật đều vượt trội so với các đồng nghiệp Đông Nam Á. Trước đó họ đã có 3 chiến thắng tương đối nhàn nhã ở vòng bảng trong đó có trận thắng đậm Thái Lan 3-0. Ấn tượng hơn là họ đã không để thua một bàn nào…

…Ấy thế mà chiều nay U-20 Úc đã để thua bàn đầu tiên. Đáng nói hơn đây là bàn thắng duy nhất trong trận đấu bán kết.

Vậy thì vì sao họ thua Myanmar? Phải nói rằng, vị HLV nữ người Myanmar Thet Thet Win đã vừa am hiểu U-20 Úc vừa chọn phương án đánh úp thật bất ngờ.

Có lẽ U-20 Úc đã suy nghĩ Myanmar chơi phòng ngự, chực chờ cơ hội phản công. Tuy nhiên không phải vậy, ngay từ sau khi tiếng còi khai cuộc vang lên họ đã gây áp lực mạnh bằng lối tấn công đầy sức mạnh và đa đạng. Bị bất ngờ, choáng váng… đã dẫn tới việc họ bị mất thế chủ động vào tay đối phương. Tuy nhiên cũng phải nói đến một nguyên nhân khách quan nữa khiến các cô gái Úc thi đấu không tốt trong trận đấu là 'thời tiết'. Cái nóng ẩm của Tp. Hồ Chí Minh đã làm cho những cầu thủ trẻ Úc mất nước và xuống sức nhanh chóng. Còn các cô gái Myanmar thì quá quen thuộc cái nóng, hầm của Đông Nam Á.

HLV Thet Thet Win rất xuất sắc.

Myanmar đã thể hiện sức mạnh và sức bền cực tốt. Hiệp một họ có hàng loạt cơ hội ghi bàn nhưng thiếu một chút chuẩn xác nên chưa thể chiến thắng hàng phòng ngự cao to của Úc. Nhưng sang hiệp hai được năm phút thì Y.Y Oo đã có một bàn thắng cực đẹp từ pha phối hợp rất hoàn hảo để hạ thủ môn U-20 Úc.

Sau đó là 40 phút cuối, nữ Myanmar chống trả quyết liệt những pha vây ráp cầu môn của các cầu thủ U-20 Úc. Rất nhiều lần các cô gái Úc chuyền bổng vào trung lộ để tận dụng lợi thế thể hình trong các pha không chiến. Tuy nhiên hàng phòng ngự Myanmar dũng mãnh đánh bật tất cả. Bên cạnh đó, Myanmar vẫn tiếp tục ăn miếng trả miếng và họ cũng tạo ra nhiều cơ hội nhưng đã không có thêm bàn thắng nào được ghi…

Cuối cùng trận đấu kết thúc mà chỉ có một bàn thắng được ghi.

Hoan hô các cô gái Myanmar vì họ đã tạo ra một trận đấu đẹp, một “cơn địa chấn” Đông Nam Á.

Tấn Phước | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục