Mỹ Đình phớt lờ nguy cơ hủy đấu Arsenal

16:58 Thứ sáu 14/06/2013

Ông Cấn Văn Nghĩa, Giám đốc Khu liên hiệp thể thao Quốc gia Mỹ Đình cho rằng, BTC trận đấu ĐT các ngôi sao Việt Nam – Arsenal không nên mặc cả hơn tỷ đồng.

Như tin chúng tôi đã đưa, trận giao hữu rất được chờ đợi trong tháng 7 tới giữa ĐT các ngôi sao Việt Nam với đội bóng lừng danh đến từ Ngoại hạng Anh là CLB Arsenal có nguy cơ bị hủy vì giá thuê sân Mỹ Đình được thổi lên đến 1,5 tỷ.

Để hiểu rõ hơn chuyện này, chúng tôi đã có cuộc trao đổi nhanh với ông Cấn Văn Nghĩa, GĐ Khu liên hiệp thể thao Quốc gia Mỹ Đình.

- Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng, đồng thời là một thành viên của BTC trận giao hữu ĐT các ngôi sao Việt Nam – Arsenal đã lên tiếng cho rằng, Ban quản lý sân Mỹ Đình đang lợi dụng cơ hội để bắt chẹp BTC trận đấu?

Ông Cấn Văn Nghĩa - Giám đốc Khu liên hiệp thể thao Quốc gia Mỹ Đình
Ông Cấn Văn Nghĩa: Trước hết tôi khẳng định, BTC trận đấu và chúng tôi chưa ký kết bất cứ hợp đồng nào. Và tôi cũng cho rằng, mức giá 1,5 tỷ chẳng có gì ghê gớm.

Arsenal sang Việt Nam là một sự kiện lớn, thu hút đông đảo sự quan tâm. Giá vé xem trận đấu này như đã công bố lên tới 1,5 triệu đồng/chiếc. Và nếu bán hết vé, tính sơ sơ BTC trận đấu đã có vài chục tỷ. Ngoài ra còn các nguồn thu khác như đặt bảng quảng cáo, bản quyền truyền hình. Vì thế BTC trận đấu đừng nên ngồi mặc cả hơn một tỷ với chúng tôi.

Bây giờ nhà có cỗ to, bố mẹ ăn uống linh đình, no nê thì cũng phải cho con cái ăn cùng chứ. Chẳng nhẽ để con nhịn đói. Ở đây, chúng tôi không đòi phải phân chia lợi nhuận mà chỉ là yêu cầu BTC trận đấu chia sẻ với sân. Hơn nữa, tiền chúng tôi thu được có phải cho cá nhân mình đâu, nó được dùng để duy tu, bảo dưỡng sân. Mà mỗi lần quét sơn, lau ghế, chăm cỏ cho trận đấu như thế này cũng đã hết hơn 1 tỷ đồng rồi.

- Thế thì 1,5 tỷ thuê sân cũng không thấm vào đâu. Vậy trận nào Ban quản lý sân cũng phải duy tu hết cả tiền tỷ, thưa ông?

Không! Chỉ là trận này thôi. Nhân dịp Arsenal sang Việt Nam, chúng tôi muốn đại tu sân luôn. Nhà có sự kiện lớn thì chỉnh trang, quét vôi vữa cho nó sạch đẹp, mới mang, đàng hoàng.

- Ông tính sơ sơ thì ra mấy chục tỷ của BTC trận đấu, từ đó làm căn cứ tính giá cho thê sân (1,5 tỷ). Nhưng BTC trận đấu thì đang kêu trời là họ lỗ. Ông nghĩ sao?

Lỗ hay lãi là chuyện của họ, tôi không quan tâm. Mà họ cũng có bàn gì với tôi chuyện lỗi lãi này đâu. Tôi chỉ quan tâm là sao cho mặt cỏ phải tốt, các phòng chức năng tốt, công tác an ninh sân tốt.

- Nếu Ban quản lý sân và BTC trận đấu không đạt được thỏa thuận, trận đấu sẽ đứng trước nguy cơ bị hủy, khi đó người hâm mộ sẽ thiệt!

Việc hủy hay không không phải chuyện của chúng tôi, đó là chuyện của những nhà tổ chức. Tôi cũng tin rằng, Arsenal sẽ không đời nào đồng ý ngay cả việc chuyển sân đấu chứ đừng nói hủy cả trận đấu. Mọi sự đã ký kết rồi, liên quan đến nhiều vấn đề nên không dễ hủy được đâu. BTC trận đấu đừng lấy điều này ra mà gây áp lực với chúng tôi.

Đại diện CLB Arsenal tới kiểm tra chất lượng sân Mỹ Đình

- Có vẻ như BTC trận đấu và Ban quản lý sân đang có những bất đồng?

Không có bất đồng nào cả, chỉ là chúng tôi cảm thấy mình không được tôn trọng. Theo quyết định số 95/QĐ-BVHTTDL ký ngày 12/1/2012, Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình được giao tự chủ, tự chịu trách nhiệm về tài chính. Như vậy chúng tôi như một ngôi nhà có chủ và không phải ai thích vào làm gì thì làm. Cách đây vài tháng, VFF chỉ hỏi chúng tôi có đồng ý tổ chức trận đấu ĐT các ngôi sao Việt Nam và CLB Arsenal không rồi sau đó không thấy người của VFF hay của BTC trận đấu tới trao đổi cụ thể gì cả. Duy nhất có 3 lần người của Arsenal đến kiểm tra chất lượng sân.

- Xin cảm ơn ông!
Tiểu Hàn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục