Mỹ Đình đêm nay: Triệu con tim, chung một giấc mơ!

08:34 Thứ bảy 15/12/2018

TinTheThao.com.vnViệt Nam đã tiến rất gần đến chức vô địch. Một chức vô địch mà NHM chờ đợi mòn mỏi 10 năm, qua bao nhiêu đời HLV, bao nhiêu đời cầu thủ vẫn chỉ là mơ ước.

Cái ngày mà Việt Nam đăng quang ở Mỹ Đình 10 năm về trước, Đức Huy chỉ mới là một cậu bé nhặt bóng 13 tuổi. Sau ngần ấy năm, thế hệ vàng của chúng ta phần lớn đã giải nghệ và bắt đầu tập tành nghiệp huấn luyện. Tính xa hơn từ biến cố ở Bacolod, chỉ còn đúng Anh Đức là vẫn còn chơi bóng đỉnh cao với sự bền bỉ đáng kinh ngạc. 

Mỹ Đình đêm nay: Triệu con tim, chung một giấc mơ! - Bóng Đá

 Đức Chinh hoàn thành tốt việc phá sức hậu vệ Malaysia. 

Năm nay, Anh Đức 33 tuổi, cũng sinh năm 1985 như Công Vinh. Nhưng Vinh giải nghệ trước đây tận 2 năm. Không nói cũng biết, đây sẽ là kì AFF Cup cuối cùng trong sự nghiệp của tiền đạo đang khoác ác Becamex Bình Dương. 

HLV Park Hang-seo đã cho Anh Đức nghỉ ngơi hoàn toàn ở trận Bán kết lượt đi. Nhiều khả năng, ông đã toan tính dùng Đức Chinh để phá sức đối thủ và Anh Đức sẽ là người dứt điểm gọn gàng trận Chung kết. 

Tính ra, Malaysia chỉ có 4 ngày nghỉ để di chuyển và phục hồi cho trận đánh cuối cùng này. Họ chịu bất lợi cực lớn bởi Hà Nội hiện nay đang chịu một đợt rét khủng khiếp. Sự chênh lệch nền nhiệt khoảng 20 độ C là thách thức không nhỏ với đội khách trong đêm nay. 

Trở lại những vấn đề của đội tuyển, chúng ta đã vượt qua dớp đen ở Mỹ Đình bằng chiến thắng 2-1 trước Philippines. Cũng tại SVĐ có sức chứa hơn 4 vạn khán giả này, Việt Nam đã đánh bại chính đối thủ Malaysia với tỉ số 2-0 ở vòng bảng AFF Cup năm nay. Những trở ngại tâm lí đã được rũ bỏ và đây là lúc "những ngôi sao vàng" nên đền đáp lại niềm tin của NHM. 

Mỹ Đình đêm nay: Triệu con tim, chung một giấc mơ! - Bóng Đá

 Giấc mơ vàng của NHM Việt Nam đã phải chờ đợi quá lâu. 

Thắc mắc duy nhất vào lúc này của giới chuyên môn là việc ông Park sẽ nhập cuộc với một lối chơi thế nào. Trên lí thuyết, Việt Nam chỉ cần hòa 0-0 hoặc 1-1 là ẵm cúp, dĩ nhiên, nếu có chiến thắng ngay tại Mỹ Đình thì quá tuyệt. Có điều, thận trọng chưa bao giờ là thừa trong một trận đấu quá quan trọng như thế này.

Nhiều khả năng Việt Nam sẽ vẫn chơi phòng ngự phản công và ép Malaysia phải dâng cao đội hình (đội khách buộc phải ghi bàn nếu muốn vô địch). Do đó, những khoảng trống tin rằng sẽ xuất hiện ở Mỹ Đình còn nhiều hơn trận lượt đi cho các chân sút áo đỏ. Chỉ cần cải thiện hiệu suất trong những pha dứt điểm, giấc mơ vàng của NHM Việt Nam sẽ trở thành hiện thực!

Xem lại bàn thắng quyết định chức vô địch AFF Cup năm 2008 của Việt Nam: 

Ngọa Long | 07:27 15/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục