MVP All-Star 2012 Kevin Durant một lần nữa tỏa sáng tại Orlando

13:44 Thứ sáu 02/03/2012

Sau khi đoạt danh hiệu MVP NBA All-Star Game, Kevin Durant một lần nữa biến nhà thi đấu Amway Center ở Orlando thành sàn diễn để anh tỏa sáng để giúp Oklahoma City Thunder giành chiến thắng trước chủ nhà Orlando Magic với tỉ số 105-102.

Mặc dù đây không phải là một trận đấu biểu diễn giống như NBA All-Star Game, và các cầu thủ phòng ngự bên phía Orlando Magic không tạo điều kiện dễ dàng cho Durant tìm đến vành rổ giống như những gì đã xảy ra vào cuối tuần trước, nhưng với sự giúp đỡ của người đồng đội All-Star Russell Westbrook, Durant vẫn có một màn trình diễn xuất sắc để giúp đội của anh giành chiến thắng.

Durant đã ghi được 38 điểm, trong đó có 18 điểm quyết định trong hiệp 4. Westbrook cũng đóng góp 29 điểm và 10 đường kiến tạo để giúp Oklahoma City lội ngược dòng sau khi đã bị dẫn 11 điểm cho đến trước khi hiệp 4 bắt đầu.

Bên phía đội chủ nhà, khả năng ghi điểm của họ phụ thuộc nhiều vào Dwight Howard. Ngôi sao này đã ghi được 33 điểm trong một trận đấu mà các đồng đội khác của anh có những đóng góp rất hạn chế, khi người ghi điểm nhiều thứ nhì bên phía Orlando Magic là Jason Richardson chỉ đóng góp 16 điểm.

Đây đã là trận thua thứ 2 liên tiếp của Orlando Magic trước Oklahoma City Thunder mùa này, khi họ cũng đã thất bại trước đối thủ trong trận đấu mở màn mùa giải vào đêm Giáng sinh.

Orlando Magic (áo đen) không thể cản bước Kevin Durant (áo trắng). Ảnh: Internet.

Tuy nhiên, trong phần lớn thời gian thi đấu, Magic là những người dẫn trước. Họ chỉ hụt hơi trong hiệp đấu cuối cùng trước sức tấn công mạnh mẽ của đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng Khu vực miền Tây. Hiệp đấu đầu tiên, đội chủ nhà vượt lên dẫn trước với tỉ số 23-20. Hiệp 2 diễn ra cân bằng và kết thúc với tỉ số hòa 30-30. Orlando tiếp tục là đội chơi nhỉnh hơn trong hiệp đấu thứ 3 để giành chiến thắng 28-20. Tỉ số giữa hai đội trước khi bước vào hiệp 4 là 81-70 nghiêng về Orlando Magic.

Đội bóng của Kevin đã vùng lên mạnh mẽ trong hiệp 4, và chính những sai sót của các cầu thủ bên phía Orlando Magic cũng khiến họ đánh mất thế trận, khi để mất bóng đến 12 lần. Kết cục là họ để đối thủ Oklahoma City Thunder lội ngược dòng với tỉ số 35-21 trong hiệp 4 và giành chiến thắng chung cuộc 105-102. Hơi tiếc cho Orlando khi cú ném 3 điểm cuối cùng của Richardson ngay trước khi tiếng còi hết giờ vang lên lại đi chệch mục tiêu trong gang tấc và chỉ chạm bảng rổ.

Sau trận đấu, Durant phát biểu: "Tôi đã chơi hơi tệ trong hiệp 1. Nhưng huấn luyện viên và các đồng đội đã động viên và nói rằng họ đặt niềm tin ở tôi. Điều đó giúp tôi thi đấu tốt hơn rất nhiều".

"Chúng tôi đang ngày càng trở nên tốt hơn. Chúng tôi đã chơi rất hay trước một đội bóng mạnh như thế này, bước vào hiệp 4 với một khoảng cách 11 điểm phải san bằng. Chúng tôi đã có thể dễ dàng bỏ cuộc, nhưng rốt cuộc vẫn tiếp tục chiến đấu và chiến thắng".

Một hiệp 4 xuất thần của Kevin Durant và các đồng đội là chìa khóa dẫn đến cuộc lội ngược dòng thành công  của Oklahoma City Thunder trước Orlando Magic. Chiến thắng này đã là chiến thắng thứ 14 của Thunder trên sân khách, và họ mới chỉ để thua 6 trận. Thành tích này tiếp tục giúp Thunder củng cố ngôi đầu bảng của mình.

Kết quả các trận đấu diễn ra ngày 02/03:

Orlando Magic 102 – 105 Oklahoma City Thunder

Phoenix Suns 104 – 95 Minnesota Timberwolves 

Sacramento Kings 100 – 108 L. A. Clippers

Portland Trailblazers 93 – 107 Miami Heat

N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục