Murray, Tsonga đề-pa hoàn hảo cho Australian Open 2012

18:39 Thứ hai 09/01/2012

Một chủ nhật tuyệt vời đối với Andy Murray và Jo Wilfried Tsonga, những tay vợt đều đã từng về nhì ở Australian Open. Chức vô địch tại Brisbane International và Qatar Exxon Mobil Open chứng tỏ hai ngôi sao này đã rất sẵn sàng cho cuộc chinh phục ở Melbourne.

Murray đã vượt qua được những rào cản tâm lý và thể lực để giành được danh hiệu đầu tiên năm 2012 sau khi vượt qua Alexandr Dolgopolov một cách dễ dàng với tỉ số 6-1, 6-3 ở trận chung kết Brisbane International. Sự hợp tác với HLV Ivan Lendl đã mang lại hiệu quả tức thời khi anh tìm lại được bản lĩnh và kĩ năng chơi bóng đỉnh cao.

Murray hiểu điều đó và không quên dành lời cảm ơn tới ông thầy mới: “Tôi muốn nói lời cảm ơn sâu sắc tới Ivan Lendl. Đây là tuần đầu tiên chúng tôi hợp tác cùng nhau và đã đem lại kết quả tốt. Tôi thực sự rất thích thú. Hy vọng rằng tôi có thể tiếp tục phong độ này tại Úc mở rộng.” Murray phát biểu sau khi giành cúp vô địch. Đây là danh hiệu ATP thứ 22 trong sự nghiệp của tay vợt số 4 thế giới nhưng không một lần nào trong số đó anh có cơ hội chạm tay vào cup Grand Slam. Andy Murray lọt vào 2 trận chung kết Úc mở rộng gần nhất nhưng đều thất bại. Đó quả là ký ức buồn mà tay vợt 24 tuổi sẽ không muốn lặp lại.

Andy Murray khởi đầu năm mới thuận lợi- Ảnh Getty

Trong trận chung kết này, Murray không cần tốn quá nhiều sức lực để đánh bại đối thủ. Ở set đấu đầu tiên, kể từ game đấu thứ 2, Murray có được 9 game thắng liên tiếp và hoàn toàn tự tin bước vào set đấu thứ 2. Dolgopolov đã dùng hết khả năng có thể để chiến đấu đến cùng nhưng kết quả không hoàn toàn khả quan, anh bị mất điểm break trước tay vợt hơn hẳn mình về đẳng cấp và thất bại một cách tâm phục khẩu phục.

Ở một diễn biến khác, Jo-Wilfried Tsonga cũng đã khởi đầu mùa giải mới rất tốt đẹp với chức vô địch đầu tiên trong năm mới 2012, ở giải Qatar Exxon Mobil Open. Đây sẽ là màn “đề pa” tốt cho chàng trai có biệt danh "Muhamad Ali quần vợt" này. Chiến thắng này giúp Jo-Wilfried Tsonga có được danh hiệu thứ 8 trong sự nghiệp. Điều đáng nói ở chỗ đây cũng là trận chung kết thứ ba liên tiếp mà tay vợt da màu này góp mặt. Hai trận chung kết trước tại Paris Masters và ATP World Tour Final, anh đã bị khuất phục bởi Roger Federer.

Trước đối thủ đồng hương Monfils Tsonga đã nhập cuộc với sự hưng phấn cao độ, gây áp lực bằng “đòn phủ đầu” với liên tục những pha tấn công. Hai tay vợt đã trải qua những pha giằng co, đôi công rất quyết liệt trước khi Monfils tỏ ra đuối sức và không còn đủ tỉnh táo để chống trả những pha bóng hiểm hóc của Tsonga. Hạnh phúc sau khi giành cup vô địch tay vợt người Pháp hồ hởi phát biểu: "Tôi đã gặp đôi chút khó khăn Nhưng trong ý thức của mình, tôi hiểu rằng cần quyết tâm hơn nữa. Tôi đã khiến Monfils phải rất vất vả trong khi thi đấu.”

Ngày hôm qua, Hopman Cup cũng đã kết thúc với chức vô địch xứng đáng thuộc về ĐT Czech sau khi họ đánh bại Pháp 2-0. Nhà ĐKVĐ Wimbledon Kvitova đã dễ dàng đánh bại Bartoli 7-5, 6-1, còn Tomas Berdych cũng hạ gục Richard Gasquet 7-6 (0), 6-4.

Yến Nhi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục