Murray: "Tôi thua vì Federer đã chơi tốt"

08:07 Thứ ba 18/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trở lại sau ca phẫu thuật chấn thương lưng hồi tháng 10 năm ngoái, Andy Murray vẫn chưa có trong tay bất cứ danh hiệu nào. Thậm chí anh còn bị loại khá sớm ở các giải đấu gần đây dưới tay Roger Federer, Marin Cilic hay Grigor Dimitrov... Trước thềm Miami Open, nhà vô địch Wimbledon đã có những chia sẻ thẳng thắn về phong độ của mình trong thời gian qua.

Nhìn nhận một cách khách quan, anh có nghĩ là mình chơi tốt ở giải này (Indian Wells) hay từ khi bắt đầu tới lúc kết thúc chỉ là sự thiếu ổn định?

Công bằng mà nói thì tôi chơi thiếu ổn định, nhưng đây là điều thường thấy ở tôi mỗi khi tham dự Indian Wells. Về trận thua Ranic, tôi chỉ thất vọng về màn trình diễn nghèo nàn của mình ở 15 phút cuối. Ở giải Acapulco tôi cũng đã chơi những trận tương tự thế. Sự thiếu ổn định trong lối chơi chính là những gì mà tôi thể hiện trong thời gian gần đây, trong khi ở Úc mở rộng lại không như thế. Có một vài vấn đề nhỏ mà tôi sẽ cần phải lưu ý.

Anh có nói đến sự thiếu tự tin, vậy điều đó xuất phát từ nguyên nhân nào? Từ những trận thua ở mùa giải này hay chỉ là điều cốt yếu sau khi trở lại từ ca phẫu thuật lưng năm ngoái?

Chưa có thất bại nào trong năm nay là tồi tệ với tôi cả. Ở Úc, ai cũng biết là tôi thua vì Federer đã chơi quá hay. Còn ở Rotterdam, tôi thất bại trước Cilic, anh ấy là một trong những tay vợt có phong độ rất cao ở mùa giải năm nay. Dimitrov, người tôi thua ở Acapulco cũng tương tự. Tuy nhiên riêng set thứ 3 trong trận thua Raonic ở Indian Wells vừa rồi thì đúng là tồi tệ thật, tôi thật sự thất vọng vì ngoài thời điểm đó ra, tôi đã chơi tốt ở mọi khoản.

Murray sẽ còn nhiều việc phải làm trước thềm Miami Open.

Bất cứ ai cũng phải trải qua giai đoạn thăng trầm. Còn với anh, giai đoạn này kéo dài là do anh thiếu tự tin hay vì chưa đạt phong độ cao nhất?

Tôi không biết chính xác nguyên nhân tại sao nữa. Có lẽ tôi đã sai trong việc tung ra các cú đánh ở thời điểm quyết định, vì đó đều là những quả chẳng có gì là đặc biệt. Tôi cần phải suy nghĩ về chuyện này và nhìn lại những gì đã xảy ra. Hiệu suất giao bóng thành công ở lần giao 1 giảm xuống, cú trái tay hỏng rất nhiều, rồi còn hỏng cả từ một số cú đánh thuận tay dễ dàng nữa, đấy là chuyện đang xảy ra với tôi.

Anh có nghĩ địa điểm thi đấu cũng là một khó khăn cho anh so với một số giải được tổ chức ở Bắc Mỹ?

Tôi cũng không biết nói thế nào. Ý tôi là tôi thua sít sao một số trận, như trận thua Raonic mới đây và trận thua Del Potro năm ngoái là một ví dụ Tất cả mọi người đều biết là lúc vừa bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp, tôi chơi không hề tệ ở Indian Wells. Nhưng tôi không biết tại sao mình hay thua những tay vợt có cú giao bóng uy lực như Robin Soderling, Juan Martin del Potro hay Milos Raonic nữa.

Đâu là điều khác biệt trong trận thua trước Raonic?

Như đã nói, tôi nghĩ rất nhiều về ván thứ 3. Tôi vượt lên dẫn trước và chơi cực kỳ tệ ở thời điểm sau đó.

Anh có mừng không khi sắp tới là giải Miami, nơi anh có nhà riêng và cũng đã hiểu quá rõ về nó?

Lúc này, tôi vẫn còn đang thất vọng vì trận thua đó. Hy vọng thời gian tới tôi sẽ chơi tốt ở những trận thế này. Còn về Miami, đây là nơi tôi thường xuyên tập luyện và rất hiểu nó. Tuy nhiên, điều tôi cần làm nhất trong vài ngày tới là nghĩ về một số vấn đề nhỏ và cố gắng chơi tốt ở giải đấu này, nơi mà trước đây tôi đã có những trận đấu rất hay.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục