Murray rút ngắn đáng kể điểm số với Djokovic

12:51 Thứ hai 17/10/2016 | 1

TinTheThao.com.vnChức vô địch Shanghai Masters cuối tuần qua giúp Andy Murray thu ngắn đáng kể cách biệt về điểm số so với Novak Djokovic.

andy-murray

 Murray rút ngắn đáng kể cách biệt trước Djokovic. Ảnh: Internet.

Trước khi Shanghai Masters khởi tranh Murray còn cách Djokovic đến 3,690 điểm. Tuy nhiên với việc Djokovic bị loại sốc ở bán kết, còn Murray lên ngôi vô địch, tay vợt Vương quốc Anh đã thu hẹp đáng kể khoảng cách điểm số so với Nole.

Cụ thể ở bảng xếp hạng ATP mới nhất sáng 17/10, Murray vẫn đang đứng số hai thế giới nhưng hiện số điểm của anh là 10,485 điểm - tức thua Djokovic 2,415 điểm. 

Theo tính toán Murray có thể soán ngôi Djokovic nếu anh vô địch các giải ở Paris và ATP World Tour Finals, còn Nole bị loại trước bán kết. Tuy nhiên, bản thân Murray lại không nghĩ như vậy và anh cho biết: “Mục tiêu giành ngôi vị số 1 của tôi có lẽ sẽ không thể đạt được trong năm nay. Tôi cần thắng nhiều giải đấu hơn nữa, và thực tế thì nếu muốn vượt qua Novak, cơ hội có lẽ sẽ nằm ở đầu năm tới. Tôi sẽ không bỏ qua nó".

Giành chức vô địch Shanghai Masters, Murray đã có được danh hiệu thứ 6 trong năm và 41 trong sự nghiệp. Thành tích này giúp Murray đuổi kịp huyền thoại người Thụy Điển - Stefan Edberg về số danh hiệu để xếp thứ 15 trong danh sách những tay vợt có nhiều danh hiệu nhất trong Kỉ nguyên Mở rộng.

Nam Anh | 12:50 17/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục