Murray ra sân trong tâm bão

11:09 Thứ ba 30/05/2017

TinTheThao.com.vnSau khi hạt giống số 1 đơn nữ Angelique Kerber bị loại, Andy Murray sẽ ra sân với áp lực rất lớn.

688690898

 Murray tiếp tục đối diện với nghi ngờ khi tham dự Roland Garros 2017. Ảnh: Internet.

6 tháng năm ngoái, Murray trải qua giai đoạn rực rỡ nhất sự nghiệp khi thâu tóm liên tiếp các danh hiệu lớn và xuất sắc qua mặt Djokovic để giành ngôi số một trên bảng xếp hạng ATP. Với bước đệm là ngai vàng của làng banh nỉ, giới mộ điệu kỳ vọng Murray sẽ lại "công phá" năm 2017 bằng những thành công mới, nhưng thực tế mọi chuyện diễn ra khác xa so với những dự đoán.

Theo thống kê Murray đã tham gia 8 giải đấu kể từ đầu mùa, trong đó có 1 Grand Slam, 4 Masters, tuy vậy anh mới chỉ giành được 1 chức vô địch ATP 250 tại Qatar Open. Rõ ràng những gì Murray đã thể hiện không xứng tầm với tay vợt đang đứng trên đỉnh BXH ATP.

Phong độ nghèo nàn của Murray giúp các đối thủ không còn sợ sệt khi giáp mặt với tay vợt số 1, điều này khiến bất ngờ cứ liên tục xảy ra. Trong 5 giải đấu lớn gồm 1 Grand Slam và 4 Masters, Murray đều không lọt tới vòng tứ kết, đặc biệt anh còn bị loại ngay trận ra quân ở Indian Wells và Rome, "địa chấn" hoàn toàn có thể tái diễn nếu Murray tiếp tục chơi bết bát.

Đối thủ của Murray tại vòng 1 Roland Garros, Kuznetsov cũng đang sẵn sàng làm bẽ mặt "nhà vua": "Tôi biết anh ấy là tay vợt được đánh giá cao hơn trong trận đấu này, nhưng tôi vẫn có cơ hội. Tôi đã có 10 ngày tập luyện tại đây. Thật tuyệt vời khi được thi đấu với tay vợt số 1. Nếu tôi thắng sẽ là một người hùng, còn tôi thua đó là điều đương nhiên. Bởi vậy, tôi chẳng có gì để mất".

Dẫu sao Murray vẫn ở một đẳng cấp cao hơn nhiều so với tay vợt người Nga - Andrey Kuznetsov đang xếp hạng 73 thế giới. Trong 2 lần đối đầu quá khứ Murray toàn thắng và chỉ để thua 1 ván trước đối thủ. Với thể thức chơi 5 ván thắng 3 tại Grand Slam và khi Murray sung sức nhất, kết quả điên rồ khó có thể xảy ra.

Tuy nhiên cần nhớ là ngay ở ngày khai màn số 1 thế giới đơn nữ Angelique Kerber từng thua sốc 2-6, 2-6 trước Ekaterina Makarova. Hôm qua cả Nadal và Djokovic đều đã có những màn trình diễn ấn tượng khi thắng 3-0, đó sẽ là áp lực không nhỏ cho Murray khi bước vào trận đấu này.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 11:10 30/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục