Murray muốn lên số một: Mục tiêu liệu có quá tầm?

10:31 Thứ năm 14/07/2016

(TinTheThao.com.vn) - Sau danh hiệu Wimbledon vừa qua Andy Murray đang tự tin hướng đến việc chiếm lĩnh ngôi số một thế giới mà Novak Djokovic đang nắm giữ.

Raonic đạt phong độ rất cao ở Wimbledon nhưng tay vợt này vẫn chưa phải là đối thủ xứng tầm của Murray. Trận chung kết hồi cuối tuần trước khép lại với chiến thắng dễ dàng với tỷ số 3-0 dành cho tay vợt sáng giá nhất của chủ nhà.

Sau thắng lợi ấn tượng của Murray, tay vợt Thụy Điển từng đoạt 7 Grand Slam là Mats Wilander khẳng định khái niệm "Big 4" đã không còn tồn tại. Cuộc đua đến với những danh hiệu lớn giờ đây chỉ còn là cuộc đua song mã giữa hai cái tên Novak Djokovic và Rafael Nadal.

Murray chưa từng đứng số một thế giới. Ảnh: Internet.

Quan điểm này của Mats Wilander là niềm động viên cực lớn với Murray trong giai đoạn mà anh đang có phong độ ổn định. Trong năm nay Murray lọt đến cả ba trận chung kết Grand Slam, và đoạt danh hiệu ở Wimbledon. Trước đó trong giai đoạn khởi động cho mùa giải đất nện Murray đã đánh bại Djokovic ở Rome Masters.

“Đó rõ ràng là một mục tiêu của tôi. Tôi nghĩ rằng, trước khi tôi đăng quang ngôi vô địch ở đây, thật sự tôi chỉ có động lực ở đấu trường Grand Slam. Và tôi nghĩ là, những kết quả của tôi trong phần lớn thời gian còn lại trong năm đã chứng minh điều đó. Nhưng giờ đây, tôi đang cảm thấy có nhiều động lực hơn trong tất cả những giải đấu còn lại, không cần biết là ở đâu. Đó là điều mà tôi đã nói với đội hỗ trợ của mình, là điều mà tôi đã tâm sự với Lendl," Murray nói.

Trong niềm hân hoan khi vừa giành chức vô địch thứ hai ở Wimbledon, Murray nói tiếp: "Chắc chắn, tôi rất muốn giành lấy ngôi số 1 thế giới. Cái cách để tôi có thể làm được điều đó là thể hiện mục tiêu của mình vào mỗi tuần lễ ở các giải đấu liên tiếp nhau. Bởi vì, đôi khi, ở vào những tuần lễ trước khi US Open khởi tranh chẳng hạn, tâm trí tôi lại luôn hiện diện đến US Open...

...Tôi không nghĩ về cái tuần lễ hiện tại, tôi không nghĩ về Cincinnati chẳng hạn, dù đang hiện diện ở đó. Tôi luôn bị xao lãng tâm trí, luôn bị mất tập trung vì những giải đấu lớn sắp sửa diễn ra vì tôi khát khao thi đấu ở đó. Giờ đây, sau danh hiệu này, tôi đang có cảm giác khác biệt ở tất cả mỏi giải đấu, không cần biết là ở đâu. Động cơ của tôi, ở vào thời điểm hiện tại, là đồng đều ở tất cả mọi giải đấu”.

Trong bộ tứ của làng quần vợt chỉ có Murray là chưa từng đứng số một. Trên bảng xếp hạng thế giới hiện nay Murray đang có 10,195 điểm và đứng số hai. Khoảng cách giữa Murray và người đứng số một là Djokovic lên đến 5,000 điểm.

Như vậy mục tiêu soán ngôi Djokovic nhiều khả năng sẽ chỉ được hiện thực hóa ở mùa giải 2017.

Nam Anh | 10:31 14/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục