Murray đã đuổi kịp Boris Becker, giờ là lúc qua mặt Nole

11:07 Thứ ba 18/10/2016

TinTheThao.com.vnAndy Murray vừa giành chức vô địch thứ ba tại Shanghai Masters.

andy-murray

 Murray đoạt danh hiệu thứ ba ở Thượng Hải. Ảnh: Internet.

Sau khi hạ Grigor Dimitrov ở China Open, chuỗi ngày thăng hoa của Murray tiếp diễn trên đất Trung Quốc khi anh đánh bại Roberto Bautista Agut để đoạt danh hiệu Shanghai Masters.

Ở trận chung kết, dù phải chạm trán một Agut với tinh thần lên cao (Agut là người đã loại Djokovic ở bán kết) nhưng Murray chỉ gặp một chút khó khăn. Sau khi thắng Agut 7-1 trong loạt tie-break ở ván đầu, Murray chơi vượt trội ở ván hai để chạm tay tới chiến thắng 6-1.

Với cá nhân Murray thì đây là lần thứ ba trong sự nghiệp anh vô địch Shanghai Masters (2010, 2011, 2016). Ngoài ra anh còn có một lần khác đoạt ngôi á quân (2012), trở thành tay vợt có thành tích tốt nhất ở Thượng Hải trong số những cái tên còn thi đấu hiện nay.

Chiến thắng của Murray ý nghĩa hơn gấp nhiều lần bởi anh đã chính thức san bằng thành tích giành 13 danh hiệu Masters 1000 trong sự nghiệp của cựu số 1 thế giới người Đức Boris Becker – HLV của Novak Djokovic hiện tại. Murray có thể nói đang trải qua mùa giải thành công nhất trong sự nghiệp với 6 danh hiệu, và con số có thể sẽ còn tăng lên bởi trước mắt vẫn còn đó nhiều sân chơi danh giá khác.

GettyImages-545530218.0

 Với 6 danh hiệu, đây là mùa giải thành công nhất trong sự nghiệp của Murray. Ảnh: Internet.

Murray đã san bằng thành tích của Becker và câu hỏi lớn nhất là liệu bao giờ anh sẽ vượt qua Djokovic. Trong nhiều bài phỏng vấn gần đây, Murray không ngần ngại tiết lộ rằng đây là thời điểm mà anh nghĩ về ngôi số một: "Tôi sẽ cố gắng hết sức để trở thành tay vợt số 1 thế giới. Đó là điều mà tôi mong mỏi nhất, và đó sẽ là động lực lớn nhất để thúc đẩy tôi, hơn là anh chàng đang ở vị trí đó. Năm nay là năm của tôi, và tôi sẽ kết thúc mùa giải này bằng cách tốt nhất có thể."

Trước khi Shanghai Masters khởi tranh Murray còn cách Djokovic đến 3,690 điểm. Tuy nhiên với việc Djokovic bị loại sốc ở bán kết, còn Murray lên ngôi vô địch, tay vợt Vương quốc Anh đã thu hẹp đáng kể khoảng cách điểm số so với Nole. Hiện khoảng cách điểm số giữa họ chỉ là 2,415 điểm. Điều đó có nghĩa là nếu Murray vô địch các giải ở Paris và ATP World Tour Finals, cộng thêm điều kiện là Djokovic bị loại trước bán kết, thì ngôi số một sẽ về tay Murray. Nên nhớ áp lực của Djokovic ở hai giải cuối năm lớn hơn nhiều, bởi anh phải bảo vệ chức vô địch.

Trong giai đoạn mà Djokovic đang dần đánh mất những phẩm chất vốn có trong lối chơi, cộng thêm việc niềm tin đang bị lung lay dữ dội, có thể nói cơ hội ngàn vàng đang ở trước mắt Murray. Trong quá khứ Murray từng giành 3 Grand Slam nhưng trớ trêu thay là anh chưa bao giờ được đứng số một - vị trí vượt lên trên tất cả các tay vợt khác.

Murray nhận định về cơ hội lịch sử này: “Mục tiêu giành ngôi vị số 1 của tôi có lẽ sẽ không thể đạt được trong năm nay. Tôi cần thắng nhiều giải đấu hơn nữa, và thực tế thì nếu muốn vượt qua Novak, cơ hội có lẽ sẽ nằm ở đầu năm tới. Tôi sẽ không bỏ qua nó".

Nam Anh | 11:05 18/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục