Murray có giải được bài toán mang tên Nishikori?

05:30 Thứ tư 07/06/2017

TinTheThao.com.vnKei Nishikori là đối thủ đầu tiên trong top 10 thế giới mà Andy Murray phải chạm trán ở Roland Garros năm nay.

promo303592699

 Murray thắng 9 và chỉ để thua có 2 trận trước Nishikori. Ảnh: Internet.

Trong khi giới mộ điệu hết lời ca ngợi màn trình diễn ấn tượng của Nadal, thì Murray tuy âm thầm lặng lẽ nhưng cũng đã có mặt ở vòng đấu "bát hùng" cho 8 tay vợt mạnh nhất. 

Thật ra Murray chưa chơi thứ tennis hoàn hảo nhất của bản thân ở Roland Garros 2017, nếu không muốn nói là anh vẫn đang cho thấy sự chệch choạc nhất định. Murray đã thua 2 ván, 1 ván trước Kuznetsov và 1 ván trước Klizan, song đó là câu chuyện của vòng 1 và vòng 2.

Ở hai vòng đấu gần nhất Murray luôn giành được chiến thắng 3-0, trước del Potro và Khachanov. "Chậm mà chắc" - người ta có thể nói như thế về con đường mà Murray đang đi.

Thành tích tốt nhất của Murray ở đấu trường Roland Garros chính là vào chung kết năm 2016. Tuy nhiên để tái lập lại chiến tích cách đây 1 năm, anh cần phải vượt qua trước mắt là Kei Nishikori, và sau đó ở bán kết có thể là Stan Wawrinka.

Nishikori chính là đối thủ đầu tiên trong top 10 thế giới mà Murray chạm trán ở kỳ Roland Garros này. Đây là lần thứ hai trong sự nghiệp mà Nishikori đi tới tứ kết (2015, 2017). 

Lịch sử đối đầu ghi nhận Murray đã thắng Nishikori 9 trận và chỉ để thua 2 trận. Rõ ràng Murray luôn được xếp trên Nishikori bất kể là anh đang trong giai đoạn thăng hoa hay sự nghiệp đang có những nốt trầm nhất định. Tuy nhiên cơ hội cho Nishikori không phải là không có bởi đây chỉ mới là lần đầu trong sự nghiệp mà họ gặp nhau trên mặt sân đất nện.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 05:30 07/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục