Murray bất ngờ thua sốc, Nadal thẳng tiến chung kết

15:04 Thứ bảy 31/12/2016

TinTheThao.com.vnAndy Murray bất ngờ gục ngã trước tay vợt dưới cơ David Goffin ở giải quần vợt Mubadala World Tennis Championship.

Andy-Murray

 Murray bất ngờ thất bại ở Mubadala trước Goffin. Ảnh: Internet.

Trận đấu cuối cùng của Andy Murray trong năm 2016 rốt cuộc đã kết thúc bằng một thất bại khá bất ngờ khi anh để thua David Goffin với tỷ số 6-7, 4-6 trong trận đấu bán kết của giải đấu quy tụ 6 tay vợt hàng đầu thế giới thường diễn ra vào giai đoạn cuối năm cũ, đầu năm mới.

Dù đây chỉ là thất bại ở một giải đấu biểu diễn và không có điểm thưởng nhưng nó cũng được xem là trận thua đầu tiên của Murray kể từ khi anh thất thủ trước Juan Martin del Potro ở trận đấu bán kết tại Davis Cup hồi tháng 9 rồi. Trong suốt quãng thời gian vừa qua, anh đang sở hữu chuỗi 24 trận thắng liên tiếp.

Với kết quả này, Goffin sẽ vào chơi trận chung kết, và đối thủ của anh sẽ là tay vợt cựu số 1 thế giới người Tây Ban Nha – Rafael Nadal. Trước đó, Nadal đã thắng Tomas Berdych (CH Séc) 6-0, 6-4 ở tứ kết Goffin cũng đã thắng Jo-Wilfried Tsonga 7-6, 6-4. Riêng Murray và Raonic được miễn vòng đấu đầu tiên.

Nadal hào hứng cho biết sau 2 trận thắng liên tiếp, một kết quả khởi đầu không thể ấn tượng hơn để chuẩn bị cho mùa giải 2017: “Luôn là tuyệt vời khi khởi đầu một giải đấu như thế này. Trong trận đấu chống lại Berdych, đó là một hiệp đấu đầu tiên đầy ấn tượng, và cả trận đấu đầy chất lượng. Hôm nay, đó lại là một trận đấu hay, dù không hay như ngày hôm qua (chắc Nadal  muốn ám chỉ, anh đã phải cần đến 3 ván đấu mới có thể khuất phục được đối thủ, thay vì 2 như trong trận đấu mở màn), nhưng đây vẫn là một trận đấu tốt đối với bản thân tôi. Trong ván đấu thứ 2, tôi đã bắt đầu giao bóng tốt hơn và chơi chủ động hơn, quyết liệt hơn. Đây quả là một chiến thắng tuyệt vời, khi tôi đánh bại được tay vợt hiện đang xếp hạng 3 thế giới”.

Hướng về trận đấu với Goffin, Nadal nói: “Tôi chưa bao giờ chính thức đối mặt với anh ấy trong một giải đấu nào. Nhưng chúng tôi đã tập luyện cùng nhau rất nhiều lần. Cả 2 chúng tôi đều biết rất rõ về nhau. Chúng tôi luyện tập cùng nhau gần như là mỗi tuần. Chúng tôi có một mối quan hệ tốt. Tôi biết anh ấy, anh ấy cũng rành tôi, nhưng trong thi đấu, luôn có sự khác biệt. Đây mới là trận đấu đầu tiên giữa 2 chúng tôi, vì thế, nó sẽ rất hào hứng. Tôi biết, chúng tôi sẽ có một trận đấu đầy khó khăn. Anh ấy chơi bóng rất nhanh và rất tốt. Vì thế, chúng ta hãy chờ xem liệu tôi có áp đặt nhịp điệu thi đấu của mình được hay không. Hy vọng, tôi có thể điều hướng và nhịp điệu của bóng, sau đó, tôi sẽ có cơ hội tốt hơn”.

Trong suốt tuần này, Goffin đã tập luyện cùng Nadal ở Abu Dhabi. Vì thế, tay vợt người Bỉ rất ấn tượng với người bạn tập của mình: “Rafal trông thật là mạnh mẽ. Anh ấy trông thật sự  sung sức và tôi nghĩ cổ tay của anh ấy không còn đau nữa, cơ thể của anh ấy cũng vậy. Tôi không xem nhiều trận đấu giữa anh ấy và Berdych, nhưng tôi nghe nói anh ấy đã chơi tốt. Vì thế, tôi chắc chắn, trận đấu chung kết với Rafa vào ngày mai sẽ là trận đấu hay”.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 15:05 31/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục