Murray & thử thách mang tên Cilic

09:18 Thứ hai 02/07/2012

Lần đầu tiên Marin Cilic được cả thế giới biết đến là ba năm trước, khi anh bất ngờ hạ gục Andy Murray để lọt vào vòng 4 US Open. Còn trong giải Grand Slam thành công nhất của anh kể từ khi vác vợt chơi chuyên nghiệp, Australian Open, người hạ gục anh ở bán kết cũng chính là Murray. Tại London hè này, họ lại đụng nhau ở vòng 4 Wimbledon 2012.

Trong 6 lần đụng độ Murray, Cilic vẫn là người ở thế yếu, khi thua tới 5

Thật ra, trong 6 lần đụng độ Murray, Cillic vẫn là người ở thế yếu, khi thua tới 5. Và sau khi phải vắt kiệt sức lực trước Sam Querrey ở vòng ba, ít người tin anh sẽ có đủ thể lực để có thể vượt qua được tay vợt nước chủ nhà. Ấy là chưa kể gánh nặng từ quá khứ khi chưa bao giờ vượt qua nổi vòng 4 Wimbledon. Nhưng chính cuộc rượt đuổi ngoạn mục với tỷ số 7–6 (6), 6–4, 6–7 (2), 6–7 (3), 17–15 trước Sam Querrey lại khiến người hâm mộ quần vợt Croatia tin rằng tay vợt con cưng của họ có đủ nghị lực để có thể tạo lên một cơn địa chấn.

Với thời gian 5 giờ 31 phút, đó cũng là trận đấu dài hơi thứ nhì trong lịch sử Wimbledon, chỉ sau trận marathon kéo dài 11 tiếng 5 phút với 183 game giữa John Isner và Nicolas Mahut hồi năm 2010. Đặc biệt set đấu cuối cùng đã diễn ra cực kỳ căng thẳng với hơn 2 tiếng đồng hồ rợt đuổi. Cilic đã có cơ hội khi dẫn 6-5 và đứng trước matchpoint nhưng không thể tận dụng, dẫn đến cuộc marathon vừa rồi. Và ở game thứ 32, anh là người chiến thắng sau một loạt đánh kéo dài tới... 29 lần qua lại (rally).

Trước thềm Wimbledon, Cillic từng vô địch Queen's Club sau một tình huống hy hữu: đối thủ Nalbandian đá văng một tấm biển quảng cáo và khiến trọng tài dây chấn thương. Theo quy định, trận chung kết bị dừng và chức vô địch được trao cho Cilic.

P.Chi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục