Muốn vượt qua PSG, Ancelotti phải giải bài toán lớn

17:15 Thứ sáu 18/02/2022

TinTheThao.com.vnKhông dễ để Real Madrid có thể lội ngược dòng trước PSG khi đội bóng đối diện bài toán lớn.

 

Video Alaba tập luyện trước trận đấu gặp Alaves

Ba ngày sau lễ kỷ niệm 120 năm của Real Madrid, đội bóng của Carlo Ancelotti sẽ tiếp đón Paris Saint-Germain cho trận lượt về vòng 16 đội Champions League. PSG giành chiến thắng 1-0 tại Parc des Princes và Real Madrid sẽ cố gắng lật ngược thế cờ mà không có sự phục vụ của Casemiro và Ferland Mendy, cả hai đều bị treo giò vì thẻ phạt.

Cả hai cầu thủ đều quan trọng với Los Blancos và Ancelotti sẽ đưa ra quyết định quan trọng về việc cầu thủ nào sẽ lấp đầy khoảng trống của họ. Không dễ để nhà cầm quân người Italia tìm kiếm phương án thay thế hoàn hảo nhưng ông cũng có vài lựa chọn đáng cân nhắc.

Muốn vượt qua PSG, Ancelotti phải giải bài toán lớn - Bóng Đá

 Casemiro và Mendy sẽ vắng mặt ở trận lượt về gặp PSG vì nhận đủ thẻ phạt.

Ancelotti có thể chuyển David Alaba sang đá hậu vệ trái, vị trí mà anh ấy đã chơi ở Bayern Munich và là nơi đẩy tên tuổi của anh lên tầm thế giới. Vấn đề của Alaba là anh đang chơi trung vệ trong vài mùa giải gần đây. Tại Real, sau 33 trận, cầu thủ sinh năm 1992 chỉ mới có 4 lần đảm nhận vai trò hậu vệ cánh trái.

Trong trường hợp Alaba được “đóng đinh” ở vị trí trung vệ, điều mà Ancelotti luôn cảm thấy yên tâm, Nacho có thể thay thế Mendy. Nacho đã trải qua 4 lần thi đấu ở vị trí này sau 26 trận ra sân mùa này. Marcelo là một phương án sau cùng nhưng chứng kiến hình ảnh anh bị hành hạ bên cánh trái ở trận đấu gặp Villarreal, Ancelotti có lý do dè dặt ngôi sao Brazil.

Ancelotti cũng có thể chọn Miguel Gutierrez, sao mai tốt nghiệp từ học viện. Chỉ có điều, Miguel thiếu kinh nghiệm cho một trận đấu quan trọng như tại Champions League và trước đối thủ lớn là PSG.

Muốn vượt qua PSG, Ancelotti phải giải bài toán lớn - Bóng Đá

 Alaba và Nacho có thể ra sân ở vai trò hậu vệ cánh trái.

Trong khi đó ở hàng tiền vệ, vẫn còn phải xem ai sẽ thay thế Casemiro và chơi cùng với Toni Kroos và Luka Modric ở khu vực giữa sân. Federico Valverde là cái tên sáng giá nhất nhưng anh quen thuộc với vai trò box-to-box. Valverde ra sân đồng nghĩa Luka Modric hoặc nhiều khả năng là Kroos phải đá trụ. Cách bố trí này không lý tưởng bởi Modric và Kroos không phải mẫu tiền vệ đánh chặn xuất sắc.

Eduardo Camavinga là cái tên được cân nhắc khác. Sao trẻ người Pháp đã có 7 lần thi đấu tiền vệ phòng ngự mùa này và anh chơi tương đối tốt.

Lữ Phong | 16:17 18/02/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục