Muốn trở thành vua, Liverpool cần giải quyết 3 bài toán

16:40 Thứ hai 28/05/2018

TinTheThao.com.vnLiverpool đã một lần nữa thất bại trước ngưỡng cửa thiên đường. Có lẽ đó không phải là điều ngẫu nhiên, vì thực tế bản thân đội bóng phố Cảng đang có quá nhiều vấn đề.

Dừng ngay sự ngây thơ

Sau thất bại tại Kiev, rất nhiều CĐV Liverpool đã trút sự tức giận của mình lên Ramos bên phía Real, khi cho rằng hậu vệ người Tây Ban Nha đã cố tình triệt hạ Salah trong tình huống tranh chấp ở phút 30. Cụ thể trong pha bóng này, trung vệ đội trưởng của Los Blancos đã khéo léo gài và ghì tay Salah xuống sân, từ đó khiến ngôi sao người Ai Cập dính chấn thương vào không thể tiếp tục thi đấu. Cũng từ thời điểm này, Liverpool đã hoàn toàn đánh mất thế trận và từ đó nhận lấy thất bại 1-3 trước đối thủ.

Muốn trở thành vua, Liverpool cần giải quyết 4 bài toán - Bóng Đá

 

Pha phạm lỗi của Ramos có thể đã tạo nên bước ngoặt của trận đấu, nhưng rõ ràng đó không phải là tất cả nguyên nhân khiến The Kop thất bại. Liverpool thất bại đơn giản là vì họ đã quá... ngây thơ, còn Ramos và Real thì họ đơn giản chỉ làm đúng công việc của mình. Nên nhớ đây là một trận chung kết, và những người có mặt trên sân cần phải làm tất cả những gì có thể để giành chiến thắng vì đây mới là điều quan trọng nhất.

Ramos và Real thì đã biết quá rõ điều này, khi đã góp mặt trong quá nhiều trận đấu như thế những năm gần đây. Còn với Liverpool, cũng khó có thể trách vì sao họ lại tỏ ra ngây thơ và có phản ứng quá gay gắt với hành động của Ramos như thế, đơn giản vì họ vẫn còn quá trẻ. Cần biết rằng Klopp đã tung vào sân đội hình có đội tuổi trung bình chỉ 26 tuổi 170 ngày. Đây là đội hình trẻ nhất từ khi Dortmund tung vào sân đội hình với độ tuổi trung bình là 25 tuổi và 255 ngày.

Có lẽ rất nhiều CĐV của Liverpool vẫn còn đang rất tức giận với Ramos, nhưng có lẽ sau này họ sẽ lại cảm ơn vì chỉ khi đối mặt với những cầu thủ 'cáo già' như Ramos thì các ngôi sao trẻ của Klopp mới có thể có thêm kinh nghiệm và trưởng thành hơn.

Cần có phương án 'không Salah'

Như đã đề cập, Liverpool đã mất hoàn toàn thế trận vào tay Real sau khi Salah rời sân. Đây thật sự là một điều rất đáng báo động, vì rõ ràng Klopp đang quá phụ thuộc vào ngôi sao người Ai Cập. Khi không còn có sự phục vụ của cựu ngôi sao Roma, vị chiến lược gia người Đức dường như cũng chẳng còn phương án nào khác để giúp các học trò giữ được sự kiểm soát trên sân.

Video tài năng của Salah

Có lẽ Klopp cần phải mau chóng tự mình tìm ra lời giải cho bài toán không Salah. Có thể là chiêu một thêm cầu thủ, hoặc nghiên cứu ra những phương án chiến thuật mới để Liverpool vẫn có thể chơi tốt mà không có Salah trên sân.

Karius nên giữ, nhưng cần thêm người mới

Cùng với Ramos, thủ thành trẻ Karius đã phải hừng chịu rất nhiều 'gạch' vì màn trình diễn tệ hại của mình trong trận chung kết. Ngoài siêu phẩm của Bale trong bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1, thì Karius đã mắc lỗi trong cả 2 tình huống dẫn đến các bàn thua còn lại. Trong đó pha chuyền bóng thẳng vào chân Benzema dẫn đến bàn mở tỷ số chắc chắn sẽ còn ám ảnh thủ thành người Đức cho đến cuối đời.

Muốn trở thành vua, Liverpool cần giải quyết 4 bài toán - Bóng Đá

 

Rất nhiều ý kiến cho rằng Liverpool cần phải bán gấp Karius, tuy nhiên bên cạnh đó cũng có vài người cho rằng cầu thủ 24 tuổi này cần có thêm cơ hội. Thực tế mà nói thì 2 pha bóng 'nghiệp dư' ấy đã khiến nhiều người quên rằng Karius cũng đã có vài tình huống cứu thua rất hay trong trận đấu này. Không phải tự nhiên Karius vẫn luôn nhận được sự tin tưởng từ HLV Klopp trong suốt mùa giải năm nay.

Có thể Karius vẫn còn quá thiếu kinh nghiệm và bản lĩnh để tiếp tục bắt chính cho Liverpool, nhưng không vì thế mà cầu thủ này phải ra đi ngay lập tức. Với tiềm năng của mình, nếu Karius kiên nhẫn tôi luyện, anh hoàn toàn có thể trở thành một ngôi sao lớn trong tương lai của sân Anfield.

Kỳ Anh | 15:40 28/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục