Muốn trở lại, Arsenal phải sớm mang về 5 tân binh thế này

07:39 Thứ bảy 10/07/2021 | 1

TinTheThao.com.vnArsenal cần phải nỗ lực hơn nữa trên thị trường chuyển nhượng nếu muốn cạnh tranh danh hiệu mùa tới.

Sau một mùa giải thất bại, khi kết thúc Premier League ở tận vị trí thứ 8 và không có suất dự cúp châu Âu, HLV Mikel Arteta chắc chắn còn rất nhiều việc phải làm để giúp đội bóng trở lại mạnh mẽ hơn trong mùa giải tới.

Arsenal hiện vẫn đang nỗ lực bổ sung nhân sự. Thực tế cho thấy, Pháo thủ thành London gặp không ít khó khăn trong việc thu hút nhân tài. Khi thành tích sân cỏ ngày càng đi xuống, rất khó để Arsenal có thể xây dựng được một tập thể mạnh mẽ.

Dù vậy, bằng mọi giá Arsenal phải tăng cường lực lượng nếu không muốn ngày càng bị đối thủ bỏ lại phía sau. Theo phân tích của cựu danh thủ Emmanuel Petit, Arsenal cần ít nhất 5 tân binh để có thể trở lại cạnh tranh danh hiệu.

Arsenal need to sign ‘at least’ five new players this summer with ‘quality and personality’, says Emmanuel Petit - Bóng Đá

 Petit có lời khuyên cho Arsenal.

Petit khẳng định: "Nếu Arsenal muốn cạnh tranh danh hiệu, họ cần ít nhất 5 cầu thủ có cả tài năng và bản lĩnh. Đầu tiên là một tay săn bàn. Pierre-Emerick Aubameyang là một chân sút cừ khôi nhưng cậu ấy đã trải qua khoảng thời gian tồi tệ. Họ cũng cần những cầu thủ chạy cánh mới.

Arsenal luôn sở hữu những cầu thủ chạy cánh rất tốt, người có thể tạt cánh, người có thể mang lại tốc độ cho hàng công. Nhưng thực tế có quá nhiều vị trí ở Arsenal, nơi họ cần những cầu thủ hàng đầu.

Arsenal vẫn sở hữu nhiều cầu thủ trẻ rất thú vị nhưng họ cần những thủ lĩnh xung quanh chỉ đường cho họ vì họ không có trách nhiệm chăm sóc đội bóng.

Khi bạn nhìn vào những cầu thủ trẻ như Mason Mount và Jack Grealish, họ thật tuyệt vời vì ngoài phẩm chất, họ còn thể hiện bản lĩnh và khát khao, họ muốn chứng tỏ mình là một trong những cầu thủ giỏi nhất ở vị trí của họ.

Bukayo Saka hay Smith Rowe có thể đóng vai trò tương tự. Nhưng điều quan trọng ở Arsenal trên thị trường chuyển nhượng là chất lượng và hơn hết là những nhân tố có khả năng lãnh đạo và cá tính.

Cần có cá tính ở Arsenal, những cầu thủ ghét thua cuộc, những cầu thủ hét lên trong phòng thay đồ khi thua, những cầu thủ sẵn sàng chiến đấu với đồng đội khi họ thua. Đây chính xác là những gì còn thiếu ở Arsenal."

Arsenal need to sign ‘at least’ five new players this summer with ‘quality and personality’, says Emmanuel Petit - Bóng Đá

 Arsenal cần sớm bổ sung nhân sự.

Petit tiếp tục: "Khi ở Arsenal, bạn phải cạnh tranh cho chức vô địch Premier League, cho mọi danh hiệu, bao gồm cả Champions League. Ở Emirates, họ không nói về Champions League hay chức vô địch Premier League nữa.

Arsenal cần trở lại là một mối đe dọa thực sự. Thật mệt mỏi và thất vọng khi Arsenal đã mua một số cầu thủ tài năng nhưng họ không trình diễn trên sân, không thể hiện được chất lượng của mình. Có điều gì đó cần phải thay đổi ở câu lạc bộ về tham vọng và tầm nhìn.

Tất cả những đội với nhiều cầu thủ hàng đầu có cái tôi lớn, điều đó không còn hoạt động trong bóng đá nữa. Các đội vô địch trong vài năm qua, đó là dựa trên sự đoàn kết. 

Arsenal cần hiểu điều này và trở lại, bởi nếu không họ sẽ sa sút và ngày càng lụn bại."

Martin Odegaard có cú giật gót điệu nghệ trên sân tập Arsenal:

 
Tiểu Lam | 06:41 10/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục