Muốn lột xác, M.U phải bắt đầu tàn nhẫn từ De Gea

12:20 Thứ hai 20/06/2022

TinTheThao.com.vnManchester United đã có chính sách gia hạn hợp đồng hào phóng trong những năm gần đây và David de Gea chỉ còn 1 năm trong hợp đồng.

 

Trong cuộc trò chuyện của Richard Arnold với người hâm mộ Manchester United mới đây, có một khoảnh khắc ông đã ám chỉ về một số sai lầm mà câu lạc bộ mắc phải trong những năm gần đây. Một trong những vấn đề quan trọng nhất từ thời Ed Woodward là chính sách của United trong việc đưa ra các hợp đồng mới như một cách để bảo vệ giá trị của cầu thủ. Tuy nhiên những bản hợp đồng mới hào phóng khiến M.U trở nên tiến thoái lưỡng nan với các cầu thủ.

Có thể lấy ví dụ rõ ràng nhất là Eric Bailly, người đã ký hợp đồng mới có thời hạn 3 năm vào tháng 4 năm 2021 và đã chơi 13 trận trong 14 tháng kể từ khi đặt bút lên bản hợp đồng đó. Anh thậm chí đứng sau Phil Jones theo thứ tự lựa chọn mùa giải này và gần như chắc chắn sẽ ra đi vào mùa hè, và M.U sẽ phải bán rẻ cầu thủ này sau khi mua về với giá 30 triệu bảng.

Chấm điểm Man United - Bóng Đá

 De Gea là một trong những cái tên sắp hết hạn hợp đồng.

Kể từ khi thay thế Woodward vào đầu tháng Hai, Arnold đã cố gắng làm mọi thứ khác đi. Ông đã trao quyền cho các trưởng bộ phận, tập trung vào thế mạnh của họ và điều đó đồng nghĩa với việc giám đốc bóng đá John Murtough sẽ phải chịu trách nhiệm lớn hơn trong việc đưa ra quyết định về các hợp đồng mới. Kỳ chuyển nhượng này là một bài kiểm tra lớn về kỹ năng của Murtough. Hiện tại, thương vụ được quan tâm nhất là Frenkie de Jong, những đàm phán đã bị kéo dài và có cảm giác rằng thành công hay thất bại của nó sẽ ảnh hưởng lớn đến mùa hè của United.

Nhưng cách xử lý các hợp đồng sắp hết hạn cũng quan trọng không kém, vì United đã gặp rắc rối với những quyết định gia hạn không cần thiết. Sự ra đi của 5 cầu thủ đội 1 theo dạng chuyển nhượng tự do vào mùa hè này sẽ báo hiệu một sự thay đổi trong cách tiếp cận của họ.

Có một loạt cầu thủ sẽ hết hạn hợp đồng vào mùa hè tới. Những cầu thủ như Fred và Luke Shaw có vẻ chắc chắn sẽ được gia hạn, tương tự Diogo Dalot. Marcus Rashford. Phil Jones có thể sẽ ra đi vào mùa hè này và quyết định về Cristiano Ronaldo rõ ràng sẽ được đưa ra vào cuối mùa giải tới. Nhưng đáng chú ý nhất là trường hợp của David de Gea.

‘They need fresh faces’ – Kevin Phillips urges Manchester United to let go David De Gea as part of squad overhaul - Bóng Đá

 M.U sẽ cần biết cách khiến các cầu thủ phải nhún nhường.

Hợp đồng của thủ môn này sẽ hết hạn vào mùa hè tới, United có lựa chọn gia hạn thêm 1 năm. Anh vừa có một mùa giải xuất sắc, nhưng có những câu hỏi xung quanh sự phù hợp của anh với hệ thống của Ten Hag. 

De Gea đã được gia hạn vào mùa hè năm 2019. Thỏa thuận đó khiến anh trở thành thủ môn được trả lương cao nhất thế giới, khoảng 375.000 bảng/tuần. De Gea đã 31 tuổi, việc gia hạn thêm vài năm với mức lương tương tự khó có thể được coi là khôn ngoan đối với Quỷ đỏ. Kể cả có quyết định gia hạn, đề nghị De Gea giảm lương có lẽ là yêu cầu tất yếu của CLB. Đó sẽ là tiền đề để đội bóng áo đỏ thực sự thay đổi triết lý quản trị.

De Gea sẽ giữ vị trí số 1 của United trong mùa giải tới và Dean Henderson sẽ rời đi vào mùa hè này dưới dạng cho mượn, nhưng có vẻ như năm 2023 sẽ là năm quyết định đối với các thủ môn của United. Mùa hè tới sẽ là thời gian để giải quyết kế hoạch cho De Gea, anh sẽ phải chứng minh liệu mình có khả năng chơi dưới trướng Ten Hag. 

Thanh Vũ - theo saigonthethao.vn | 11:22 20/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục