Muốn hạ UAE, thầy Park cần giải được bài toán khó

23:26 Thứ bảy 12/06/2021

TinTheThao.com.vnVô hiệu hoá sự nguy hiểm của hàng công đang thi đấu rất vào phom của UAE là điều bắt buộc chúng ta phải làm được để giữ được thành công ngôi nhất bảng G.

Đánh bại Malaysia không chỉ giúp Việt Nam tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng G, mà nó còn tiếp thêm sự tự tin cho cầu thủ và BHL của chúng ta. Chỉ một trận đấu nữa, một cửa ải cuối cùng là ĐT Việt Nam sẽ bước vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Tuy nhiên đối thủ của chúng ta trong trận đấu tới sẽ là chủ nhà UAE, một đối thủ rất mạnh với sự khác biệt nhiều về đẳng cấp lẫn phong độ so với chính họ cách đây 2 năm. Việc các trận bóng đá tại vòng loại trì hoãn là cơ hội vàng để đội tuyển này chuẩn bị cho màn trở lại ấn tượng này.

Nếu muốn hạ UAE, thầy Park phải giải bằng được bài toán này - Bóng Đá

 Ali Mabkhout trở lại cùng phong độ rất đáng sợ.

Ba trận thắng huỷ diệt của họ trước ba đại diện Đông Nam Á là Malaysia, Thái Lan và Indonesia chính là lời thách thức đanh thép nhất gửi đến ngôi đầu bảng của ĐT Việt Nam. Nhiệm vụ của HLV Park Hang-seo cùng các học trò là ra về với ít nhất 1 điểm trước đối thủ này, qua đó tự định đoạt số phận của mình thay vì trông chờ kết quả từ các bảng đấu khác.

Chỉ cần có điểm, Việt Nam sẽ chắc chắn độc chiếm ngôi đầu. Để hiện thực hoá mục tiêu đó, chúng ta cần phải "giải mã" thành công UAE, đội tuyển đang thắng như chẻ tre kể từ đầu năm 2021 đến giờ. Họ sở hữu bộ đôi tấn công vô cùng đáng sợ là Ali Mabkhout và Fabio de Lima.

Nếu muốn hạ UAE, thầy Park phải giải bằng được bài toán này - Bóng Đá

 Fabio de Lima là sát thủ mới trên hàng công của UAE.

Trong 3 lượt trận đã qua, cặp tiền đạo này đã ghi 9/12 bàn thắng của UAE, chiếm 75% tổng số bàn thắng cả đội. Ali Mabkhout thì đã quá nổi tiếng rồi, tiền đạo này là linh hồn của đại diện Tây Á. Việc anh vắng mặt trong trận lượt đi trên sân Mỹ Đình được cho là nguyên nhân chính khiến sức mạnh UAE suy giảm nghiêm trọng.

Còn Fabio de Lima là tiền đạo gốc Brazil vừa được nhập tịch.Cầu thủ này nhanh chóng cho thấy sự hoà nhập của mình bằng việc ghi 6 bàn trong 5 trận gần nhất. Ngày trước chỉ một mình Ali Mabkhout đã khiến các đội bóng khác e dè rồi, giờ anh còn được Fabio de Lima chia lửa, điều đó khiến cho UAE trở nên khó lường hơn.

Nếu muốn hạ UAE, thầy Park phải giải bằng được bài toán này - Bóng Đá

 Vô hiệu hoá bộ đôi tiền đạo Ali Mabkhout - Fabio de Lima là chìa khoá đến chiến thắng của ĐT Việt Nam.

Với bộ đôi này, UAE đã ghi trung bình 3,8 bàn/trận tính từ đầu năm 2021 đến nay, đó là con số không hề ít và chúng ta phải đặc biệt lưu ý. Hệ thống phòng ngự của ĐT Việt Nam mới bị đánh bại 2 lần sau 7 trận đã đấu tại bảng G. Giờ đây thầy Park sẽ phải bố trí làm sao để hệ thống này vô hiệu hoá được bộ đôi tiền đạo trên.

Bởi nói đi cũng phải nói lại, việc Fabio de Lima và Ali Mabkhout ghi quá nhiều bàn thắng cho chúng ta thấy một điều rằng UAE đang khá phụ thuộc vào họ. Chỉ cần thầy Park tìm ra lời giải cho cặp tiền đạo này, Việt Nam sẽ dễ thở hơn rất nhiều. Tuy nhiên đó chắc chắn là điều không hề dễ dàng gì.

Vương Ngọc | 22:56 12/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục