Muốn đấu những “gã khổng lồ”, Chelsea phải cậy nhờ Lukaku

22:42 Thứ năm 12/05/2022

TinTheThao.com.vnThomas Tuchel cần tin tưởng Romelu Lukaku cho trận chung kết FA Cup gặp Liverpool vào cuối tuần này.

 

Trước Leeds United, Chelsea đã có chiến thắng ấn tượng 3-0. Romelu Lukaku đã không còn thể hiện sự thất vọng khi anh nổ súng một lần. Chân sút người Bỉ cũng có cơ hội chạm bóng nhiều hơn, làm tường tốt hơn để phục vụ cho toàn đội lẫn giúp bản thân tiến gần đến khung thành đội chủ nhà.

Màn tỏa sáng của cựu cầu thủ Man Utd đến vào thời điểm Chelsea sắp bước vào trận chung kết FA Cup gặp Liverpool. Liverpool không chỉ sở hữu hàng công mạnh mà còn có các trung vệ thi đấu chắc chắn. Khung thành của Alisson Becker được bảo vệ bởi những “gã khổng lồ” như Virgil van Dijk - Joel Matip hay Ibrahima Konate. Trước sự đối đầu với các hậu vệ cao lớn đó, Chelsea rõ ràng cần người có thể hình tương tự như Lukaku.

Muốn đấu 2 “gã khổng lồ”, Chelsea phải cậy nhờ Lukaku - Bóng Đá

 Hàng thủ Liverpool là chỗ cho những "gã khổng lồ".

Timo Werner hoặc Kai Havertz là 2 sự lựa chọn không thể đương đầu trực tiếp với các “gã khổng lồ” bên phía The Kop. Bộ đôi người Đức đều thua thiệt mặt thể hình lẫn sức mạnh thể chất.

Lukaku thì lại là mẫu cầu thủ khác. Thể hình vạm vỡ, cao lớn là yếu tố giúp Lukaku chơi quay lưng, tì đè với các trung vệ. Đó là cách chơi quen thuộc của anh nhưng chưa thể phát huy giá trị tại Chelsea bởi nhiều vấn đề ở mùa giải hiện tại.

Tiền đạo sinh năm 1993 không phải không có những khoảnh khắc tỏa sáng nhờ vào cách chơi lấn át đối thủ như thế. Pablo Mari là cái tên hiểu nỗi khổ ấy bởi anh từng bị Lukaku hành hạ ngay vòng 1 Premier League mùa này giữa Chelsea - Arsenal. Lukaku thường xuyên hất văng Mari, giữ bóng và rồi nhả bóng cho đồng đội hay đích thân xộc thẳng vào hàng thủ Arsenal.

Van Dijk, Matip hoặc Konate là những trung vệ hoàn toàn khác bởi họ đều to lớn như Lukaku. Nhưng ít ra, điều đó cho thấy tiền đạo 29 tuổi sẵn sàng đương đầu với các “gã khổng lồ” đứng chắn cửa khung thành của Alisson.

Muốn đấu 2 “gã khổng lồ”, Chelsea phải cậy nhờ Lukaku - Bóng Đá

 Lukaku thích hợp để đấu thể chất với Van Dijk.

Lukaku có thể không lấn át họ hoàn toàn như cái cách anh gieo sầu cho Mari. Tuy nhiên, cựu chân sút Inter Milan hứa hẹn mang lại sự khó khăn, khiến hệ thống hàng phòng ngự Liverpool chao đảo. Đó là cơ hội để những cái tên chớp thời cơ tốt phía dưới như Mason Mount tận dụng.

Lukaku cần được Tuchel trao cơ hội và trận chung kết FA Cup sắp tới có thể là lúc anh chứng tỏ bản thân sau giai đoạn ghi bàn khá đều gần đây.

Lữ Phong | 22:12 12/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục