Muốn có Kieran Trippier, Man Utd buộc phải học theo Arsenal

18:28 Thứ sáu 11/06/2021

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford gặp nhiều trở ngại trong công cuộc thâu tóm Kieran Trippier vì thái độ cứng rắn của Atletico Madrid.

Manchester United bước vào kỳ chuyển nhượng mùa Hè với kế hoạch nâng cấp toàn diện đội hình, dễ hiểu bởi họ vừa tiếp tục trải qua một mùa giải trắng tay. Theo giới truyền thông, ưu tiên của HLV Ole Gunnar Solskjaer cùng các cộng sự vẫn là hàng công, với mục tiêu hàng đầu là Jadon Sancho. Hiện tại, họ đang đẩy mạnh công cuộc đàm phán với Borussia Dortmund sau khi đạt được thỏa thuận cá nhân với Sancho.

Bên cạnh đó, Solskjaer cũng muốn cải thiện hai vị trí trong hàng phòng ngự, bao gồm trung vệ và hậu vệ cánh phải. Với việc Diogo Dalot vẫn chưa có được lòng tin của chiến lược gia người Na Uy, Man Utd đã lên kế hoạch chiêu một trong những hậu vệ cánh hàng đầu châu Âu hiện tại - Kieran Trippier để tạo ra một cuộc cạnh tranh với Aaron Wan-Bissaka.

 - Bóng Đá

 Man Utd thực sự quan tâm đến Trippier.

Ngôi sao người Anh vừa trải qua một mùa giải rất thành công trong màu áo Atletico Madrid, đóng vai trò chủ chốt giúp đoàn quân của HLV Diego Simeone lên ngôi vô địch La Liga. Trippier là một trong những cầu thủ có nhiều kiến tạo nhất tại La Liga mùa vừa rồi, với tổng cộng 6 đường chuyền thành bàn. Đồng thời, anh còn tạo ra khoảng 1,2 cơ hội ngon ăn cho đồng đội mỗi trận (theo thống kê từ Whoscored).

Hiển nhiên, khả năng phòng ngự của Trippier cũng rất đáng khen ngợi, anh có trung bình 2.2 pha tắc bóng/trận, không quá thua kém so với Wan-Bissaka (2.6). Vì vậy, có thể nói khả năng "lên công về thủ" của Trippier là khá toàn diện, vượt trội hơn hẳn Wan-Bissaka. Song, cũng vì sự xuất sắc của Trippier, Atletico Madrid chẳng có lý do gì để anh ra đi dễ dàng.

 - Bóng Đá

Atletico Madrid không muốn chia tay Trippier.

Theo giới truyền thông, lời đề nghị đầu tiên trị giá khoảng 10 triệu bảng mà Man Utd gửi đến đã bị Atletico từ chối. Mà thật ra, có lẽ họ sẽ từ chối bất kỳ lời đề nghị nào khác đến từ Quỷ đỏ. Vì theo xác nhận từ Fabrizio Romano, mức phí mà Nhà vô địch La Liga yêu cầu cho thương vụ Kieran Trippier là 40 triệu euro - đúng bằng với con số được ghi trong điều khoản giải phóng hợp đồng (theo tiết lộ từ nhiều nguồn tin).

Rõ ràng, Atletico Madrid đã xác định rằng Trippier là "không phải để bán", và trừ khi hợp đồng giữa hậu vệ này với CLB bị phá vỡ, Tripper sẽ không thể có bến đỗ mới. Đồng nghĩa với việc, nếu muốn mang hậu vệ người Anh trở lại Premier League, Man Utd cần phải học theo những gì Arsenal từng làm với Thomas Partey.

Khả năng đá phạt ấn tượng của Trippier

 
Huỳnh Phong | 17:30 11/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục