Muốn có danh hiệu, Kane nên học Van Persie

14:49 Thứ ba 21/03/2023

Chiêu mộ chân sút chủ lực của Tottenham Hotspur có thể giúp đội chủ sân Old Trafford tạo ra bước ngoặt lớn trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa tới.

Có quyền nói rằng việc ký vào bản hợp đồng có thời hạn 6 năm với Spurs nửa thập niên trước không phải quyết định tốt cho sự nghiệp của Kane. Hơn 10 năm chơi bóng tại "Gà trống", chân sút người Anh thiết lập nhiều cột mốc cá nhân ấn tượng, nhưng chưa giành được danh hiệu lớn nào.

Trong bối cảnh Tottenham rơi vào hỗn loạn sau phát biểu sốc từ HLV Antonio Conte, mùa giải 2022/23 gần như không còn nhiều ý nghĩa với chân sút sinh năm 1993. Ở tuổi 29, với việc hợp đồng cùng Tottenham chỉ còn thời hạn đến hết hè năm sau, giờ là lúc Kane phải cân nhắc thật kỹ về quyết định rời CLB thời thơ ấu.

Sự tương đồng

MU trở thành điểm đến khả thi cho tiền đạo này nếu muốn tiếp tục thi đấu tại Ngoại hạng Anh. Với cá nhân đội chủ sân Old Trafford, họ cần một thương vụ tạo ra bước ngoặt như Robin van Persie năm xưa. Có nhiều sự tương đồng giữa trường hợp của Van Persie hơn một thập niên trước và Kane hiện tại.

 - Bóng Đá

 Kane được đồn đoán rời Tottenham sau khi mùa giải năm nay kết thúc. Ảnh: Clutch Poitns.

Cả hai đều thể hiện phẩm chất cá nhân xuất sắc tại hai đội bóng thành London (Arsenal và Tottenham). Họ đều sở hữu tố chất thủ lĩnh ở CLB của mình. Tuy nhiên, màn trình diễn của đội bóng chủ quản chưa tương xứng với tầm vóc của hai cầu thủ này. Với MU, điểm chung của họ ở hai thời điểm trước khi mua Van Persie và hiện tại đó là sự sa sút về mặt vị thế.

Bên cạnh đó, nửa đỏ thành Manchester cũng cần một trung phong giỏi trên hàng công. Ngay trong mùa giải đầu tiên khoác áo đội chủ sân Old Trafford, cựu danh thủ người Hà Lan ghi 26 bàn thắng tại Ngoại hạng Anh, giành danh hiệu vua phá lưới giải đấu. Cần nhớ rằng đó cũng là chức vô địch nước Anh gần nhất của "Quỷ đỏ".

Nếu Kane rời Tottenham để đến MU, những tranh cãi chắc chắn sẽ nổ ra, giống như cách Van Persie làm năm xưa. Cựu chân sút tuyển Hà Lan từng nói rằng anh yêu Arsenal, nhưng cần tìm kiếm vinh quang trong sự nghiệp. Kane cũng như thế, việc anh năm lần bảy lượt từ chối cơ hội rời Tottenham cho thấy tình cảm với CLB thành London.

Những e ngại về tuổi tác cũng xuất hiện khi MU muốn mua Kane. Trung phong người Anh sẽ bước sang tuổi 30 vào mùa hè này và giá trị của cầu thủ chắc chắn sẽ giảm dần theo thời gian. Nhiều người cho rằng "Quỷ đỏ" nên hướng sự chú ý đến những chân sút trẻ khỏe hơn như Dusan Vlahovic hay Victor Osimhen.

Nhưng, vào mùa hè 2012, Sir Alex Ferguson không nghĩ như vậy. Van Persie đến Old Trafford ngay khi vừa bước sang tuổi 30 và trở thành một trong những bản hợp đồng thành công nhất lịch sử MU. Chiến lược gia huyền thoại của MU có lý do để mua một chân sút bước sang tuổi 30 như Van Persie. Trung phong người Hà Lan khi đó giàu kinh nghiệm, quen thuộc với môi trường bóng đá Anh và đang là một trong những cầu thủ hay nhất thế giới ở vị trí của mình.

Ngay cả khi chỉ tỏa sáng trong thời gian không dài tại Old Trafford, Van Persie vẫn xứng đáng với từng xu MU bỏ ra khi để lại dấu ấn quá lớn trong chức vô địch Ngoại hạng Anh gần nhất của "Quỷ đỏ".

MU cần Kane

Vlahovic hay Osimhen cũng là những mục tiêu khác của "Quỷ đỏ" trong phiên chợ hè năm nay. Song, họ sẽ cần thời gian để hòa nhập với môi trường mới. Nếu HLV Erik ten Hag đặt mục tiêu vô địch Ngoại hạng Anh ngay ở mùa giải năm sau, ông không thể chờ đợi các tân binh hòa nhập quá lâu.

Bên cạnh đó, Kane cũng cho thấy sự xuất sắc ở khả năng đá lùi và kiến tạo cho đồng đội. Đây là điều không nhiều chân sút khác ở bóng đá châu Âu hiện tại làm tốt hơn anh. Mùa trước, Kane có tới 10 kiến tạo cho Tottenham trên mọi đấu trường, trở thành một trong ba chân chuyền hay nhất của "Gà trống". Ở mùa giải 2022/23, dù Tottenham sa sút, Kane vẫn kịp để lại 4 kiến tạo trên mọi đấu trường.

 - Bóng Đá

 Kane có thể là bản hợp đồng nâng cấp đáng kể hàng công MU. Ảnh: Reuters.

Nhìn cách Ten Hag sử dụng Wout Weghorst, có thể thấy HLV người Hà Lan sẽ cần một trung phong biết chơi rộng và đóng vai trò chân chuyền khi cần như Kane thế nào. Tiền đạo tuyển Anh ở một đẳng cấp khác so với Weghorst và chắc chắn chỉ giúp MU mạnh lên.

Tottenham có quyền ra giá cho Kane, nhưng trong bối cảnh cầu thủ chỉ còn một năm trong hợp đồng, chủ tịch Daniel Levy chắc chắn không thể đưa ra những con số "trên trời" như quá khứ. Truyền thông Anh tin rằng MU có thể phải tốn 100 triệu bảng cho Kane. Đó cũng không phải mức giá quá cao nếu so với Vlahovic hay Osimhen.

Bỏ ra 100 triệu bảng để đem về chức vô địch Ngoại hạng Anh, đó hoàn toàn là con số chấp nhận được với MU. Trong bối cảnh Arsenal hay Man City sẽ còn mạnh hơn trong mùa tới, HLV Ten Hag cần một cầu thủ như Kane.

Nguồn: Zing.vn
Tường Linh | 14:00 21/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục