"Mũi đinh ba" Barca và mục tiêu mới: 140 bàn

20:25 Chủ nhật 02/08/2015

Hàng công gồm Lionel Messi, Luis Suarez và Neymar đã làm nên lịch sử mùa giải trước với 122 bàn thắng, đó là Suarez còn nghỉ hơn 2 tháng đầu tiên của mùa giải. Nay với cả 3 tiền đạo cùng được ra sân, Luis Enrique nâng mục tiêu lên cao nữa.

Lionel MessiNeymar đã trở lại tập trung cùng Barcelona vào ngày thứ Năm sau kỳ nghỉ hậu Copa America, qua đó Luis Enrique có đủ cả bộ ba tiền đạo đá chính để chuẩn bị cho mùa giải mới. Họ trở lại sân tập trong bầu không khí rất thoải mái và nhiều tiếng cười, cho dù không phải điều gì cũng tốt đẹp trong cuộc sống của cả ba người. Messi vẫn mang nỗi buồn Copa America, trong khi Neymar canh cánh trong lòng chuyện kiện tụng.

Bộ ba Messi – Suarez – Neymar đã đi vào lịch sử trong mùa giải 2014/15 khi lập công tới 122 lần ở mọi giải đấu, trở thành nhóm 3 tiền đạo ghi được nhiều bàn nhất trong lịch sử bóng đá. Vinh dự ấy trước đây thuộc về nhóm Cristiano Ronaldo – Gonzalo Higuain – Karim Benzema của mùa giải 2011/12 cho Real Madrid với 118 bàn.

Nhóm "M-S-N" trở lại. Ảnh: Internet.

Enrique nhanh chóng tin tưởng vào khả năng của nhóm “M-S-N” thực hiện một mục tiêu tầm cỡ, đó là ghi 140 bàn thắng trong mùa giải tới. Ông không hề huyễn hoặc: Barcelona vừa kết thúc một mùa giải ăn ba cực kỳ thành công và họ dù bị lệnh cấm chuyển nhượng bó buộc vẫn có sẵn một nền tảng đội hình vững bền, cộng thêm tân binh Arda Turan hứa hẹn tỏa sáng trong giai đoạn nửa sau mùa giải tới.

Đây cũng là năm thứ 2 của Enrique ở Camp Nou. Khi mới chân ướt chân ráo đến CLB, ông đã không mấy hài lòng với thái độ của các ngôi sao dành cho mình. Messi và Neymar đặc biệt bất bình do kỷ luật quá nghiêm ngặt mà Enrique đặt ra, và sự căng thẳng đã lên tới cao trào hồi đầu năm khi Messi bỏ tập do bị Enrique cho ngồi dự bị. Giờ đây quan hệ của họ đã cải thiện, Enrique đã bớt khắt khe và Messi cũng đã vào phom sau một giai đoạn mất kiểm soát về ăn uống.

Chưa kể một yếu tố nữa, Luis Suarez đã vắng mặt trong các trận đấu chính thức của Barcelona ở đầu mùa 2014/15 cho tới tháng 10, hậu quả từ vụ scandal cắn Giorgio Chiellini ở World Cup 2014. Ngay cả với án phạt ấy, Suarez vẫn kết thúc mùa giải với 25 bàn và thể hiện sự ăn ý lớn với Messi và Neymar, đặc biệt với Messi.

Mùa tới Suarez sẽ thi đấu ngay từ đầu và cơ hội nâng con số cũng tăng theo, không những thế Suarez còn có cơ hội cạnh tranh với Cristiano Ronaldo và chính Messi cho giải thưởng Pichichi.

Không ngạc nhiên nếu "MSN" lại phá thêm kỷ lục mới, nhưng liệu Suarez và Neymar có tranh được Pichichi với Ronaldo và Messi? Ảnh: Internet.

Thêm một yếu tố nhỏ, đó là do đã đoạt cú ăn ba, Barca sẽ có thêm mặt trận để cạnh tranh và ghi bàn. Ngoài La Liga, Cúp nhà Vua và Champions League, đội bóng xứ Catalunya còn có trận Siêu cúp châu Âu, loạt hai trận Siêu cúp TBN và giải Club World Cup cuối năm nay. Với tần suất làm bàn như mùa trước và nay cộng thêm mặt trận, "mũi đinh ba M-S-N” sẽ chẳng khó khăn gì trong việc cán mốc 140 bàn.

Tuy nhiên, Luis Enrique cũng biết rằng thêm nhiều mặt trận và thêm mục tiêu ghi bàn có thể sẽ đẩy các tiền đạo của ông tới chỗ suy kiệt thể lực và chấn thương. Nếu phải từ bỏ mục tiêu 140 bàn để đoạt các chức vô địch lớn, Enrique cũng sẵn sàng.

Video 122 bàn thắng của nhóm "M-S-N" mùa giải 2014/15:

Hoàng Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục