Mục tiêu HCV Olympic trẻ 2014 đặt lên vai Ánh Viên

23:09 Thứ tư 30/07/2014

Ngày 29.7, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch Lê Khánh Hải đã ký quyết định thành lập Đoàn thể thao Việt Nam gồm 29 thành viên tham dự Đại hội Olympic trẻ lần thứ 2 diễn ra tại Nam Kinh từ ngày 13.8 đến 29.8.

Gánh nặng thành tích đặt trên vai Ánh Viên tại OIympic trẻ 2014 rất lớn - Ảnh: Khả Hòa

Theo đó, trưởng đoàn là Vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao Trần Đức Phấn. Chỉ tiêu của Việt Nam là đoạt ít nhất 1 HCV.

13 VĐV vượt qua vòng loại để tham dự Olympic trẻ đến từ 7 môn: cử tạ, bơi, thể dục dụng cụ, taekwondo, cầu lông, rowing. Dù rất hy vọng vào các tài năng trẻ thể hiện vượt trội và có thành tích cao, song thực tế vẫn rất khốc liệt. Hy vọng được đặt lên vài những gương mặt quen thuộc là Nguyễn Thị Ánh Viên, Trần Duy Khôi (bơi), Nguyễn Trần Anh Tuấn (cử tạ), Phạm Cao Cường (cầu lông),

Trong đó, dù không “bị” giao chỉ tiêu huy chương song ai cũng biết gánh nặng thành tích đặt trên vai Ánh Viên là rất lớn. Tuy nhiên, với những biểu hiện mới nhất của cô tại các giải đấu từ đầu năm đến nay như giành 9 HCV, phá 9 kỷ lục tại giải bơi vô địch các nhóm tuổi Đông Nam Á, giành 9 HCV, phá 7 kỷ lục tại giải bơi vô địch Đông Nam Á…

Biểu hiện tâm lý thi đấu xuất sắc, Ánh Viên đang ngày càng tiến bộ, nhờ được đầu tư đúng hướng và thích đáng và chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng.

Nguyễn Trần Anh Tuấn của cử tạ cũng là một mũi nhọn của đoàn thể thao Việt Nam tại Nam Kinh. Anh sẽ trở về từ địa điểm tập huấn tại Hungari để tham gia đại hội. Tuấn “nhỏ” (biệt hiệu của Anh Tuấn trong đội tuyển) đã có kinh nghiệm thi đấu tại Nam Kinh vào Đại hội thể thao trẻ châu Á vào năm ngoái. Đặc điểm tâm lý thi đấu chưa ổn định của đô cử này đang dần được khắc phục, nhất là khi anh vừa giành chiến thắng tại giải Cup Hungari mở rộng vừa kết thúc cuối tháng 7.

Tay vợt Phạm Cao Cường cũng được Liên đoàn Cầu lông Việt Nam, Liên đoàn cầu lông TP.HCM đầu tư và cho tham gia thi đấu khá nhiều giải quốc tế với hy vọng tái lập được thành tích mà đàn chị Vũ Thị Trang đã làm được vào kỳ Olympic trẻ tại Singapore cách đây 4 năm.

Những gương mặt khác như Nguyễn Thị Vân, Ngô Thị Quyên (cử tạ), Lê Thị Mỹ Thảo, Huỳnh Thế Vỹ (bơi), Trần Đình Vương (TDDC), Nguyễn Thị Thu Thùy (taekwondo), Cao thị Hảo (rowing) và đôi VĐV bóng chuyền bãi biển Từ Thị Thu Vân, Lê Thị Bích Vi hoàn toàn có khả năng đột phá tại đại hội thể thao này bởi sức trẻ bột phát có thể sẽ làm nên chiến thắng.

Ngoài 13 VĐV vượt qua vòng loại còn có 3 VĐV tham dự môn biểu diễn Wushu là Lâm Nhật Quỳnh, Phạm Quỳnh Anh, Nguyễn Thị Trang.

Đại sứ Olympic trẻ Nguyễn Văn Hào cũng tham gia thành phần đoàn thể thao Việt Nam. Hào hiện là học sinh lớp 12 Trường THPT Chuyên năng khiếu TDTT Nguyễn Thị Định (Quận 8), một trong những vận động viên trẻ xuất sắc môn điền kinh. Trước đó, Hào đã vinh dự tham dự Diễn đàn Đại sứ trẻ Thế vận hội Olympic vào tháng 3.2014.

Hồng Mai | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục