Mục tiêu của Việt Nam ra sao ở vòng loại World Cup sắp tới?

19:00 Thứ sáu 29/03/2019 | 1

TinTheThao.com.vnViệt Nam dưới thời ông Park Hang-seo đã tạo ra muôn vàn kì tích khó tin. Vậy chúng ta có khả năng tiến xa đến đâu ở vòng loại World Cup 2022 săp tới?

Ngày 11 tháng 10 năm 2017 là một ngày khó quên của bóng đá Việt Nam khi ông Park Hang-seo chính thức được bổ nhiệm làm HLV của đội tuyển Việt Nam. Thành tích nghèo nàn khi còn làm việc ở Hàn Quốc khiến chiến lược gia này không nhận được nhiều sự kì vọng từ giới chuyên môn ngày nhậm chức. 

Mục tiêu của Việt Nam ra sao ở vòng loại World Cup sắp tới? - Bóng Đá

 Việt Nam trưởng thành vượt bậc chỉ sau hơn một năm. 

Tuy nhiên, chỉ sau vài tháng ngắn ngủi nắm đội, ông Park đã khiến cả châu Á ngỡ ngàng khi đưa Việt Nam tiến đến vào tận trận Chung kết giải U23 Châu Á diễn ra ở Thường Châu đầu năm 2018, để lại sau lưng những anh tài của khu vực như Hàn Quốc, Nhật Bản, Qatar...

Cũng với bộ khung ấy, Việt Nam đã vẽ thêm một câu chuyện cổ tích khi đạt hạng Tư ASIAD vào mùa Hè 2018. Cuối cùng, ông Park và các học trò đã đem về chiếc cúp AFF Suzuki sau 10 năm ròng rã chờ đợi khi vượt qua Malaysia sau hai lượt. 

Những thành tích tuyệt vời kể trên, ở cấp độ đội tuyển lẫn U23 giúp bóng đá Việt Nam đang vươn mình trở thành một đội bóng hết sức khó lường trong khu vực. Nếu trước đây, Việt Nam có thể thua đậm, thua từ thế trận cho đến nhân sự trên sân, thì giờ đây, NHM Việt Nam đâu đó đã có những phút giây vững tin rằng, Việt Nam sẽ đánh bại được Nhật Bản (sự thật là đã hạ được họ ở ASIAD). 

Mục tiêu của Việt Nam ra sao ở vòng loại World Cup sắp tới? - Bóng Đá

 Chiếc cúp AFF quay về đất Việt sau đúng 10 năm. 

Dĩ nhiên, với việc đứng ở vị trí 99 trên BXH FIFA, "Những ngôi sao vàng" không phải đá vòng loại thứ nhất. Sự thăng tiến vượt bậc của Quang Hải và các đồng đội giúp Việt Nam sẽ được chọn làm hạt giống số 2 hoặc số 3 ở vòng loại World Cup sắp tới.

Theo đó, Vòng loại thứ hai bao gồm 40 đội tuyển (34 đội có thứ hạng cao nhất theo BXH FIFA và 6 đội bóng vượt qua vòng sơ loại đầu tiên). Tất cả được chia thành 8 bảng (mỗi bảng 5 đội) chọn ra 8 đội đầu bảng và 4 đội hạng Nhì có thành tích tốt nhất đến vòng loại thứ 3.

Trên lí thuyết, Việt Nam hiện tại chỉ ngại Nhật Bản, Hàn Quốc và Iran ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Nếu có một lá thăm may mắn cộng với việc thi đấu tốt ở vòng bảng, Việt Nam đủ sức chen chân vào top 4 đội bóng đứng hạng Nhì có thành tích tốt nhất và đi tiếp. 

Mục tiêu của Việt Nam ra sao ở vòng loại World Cup sắp tới? - Bóng Đá

 Việt Nam không còn quá lép vế trước những đội bóng top đầu Châu Á. 

Ở vòng loại cuối cùng, vòng loại thứ ba gồm 12 đội chia thành 2 bảng tìm ra 2 đội nhất bảng và 2 đội nhì bảng sở hữu tấm vé đi trực tiếp dự World Cup tại Qatar. Hai đội xếp thứ 3 mỗi bảng sẽ đi đến vòng loại thứ 4..

Đến đây có lẽ là đã quá đủ với NHM Việt Nam. Sẽ khó có chuyện, thầy trò ông Park lần lượt đánh bại Hàn Quốc, Nhật Bản hay Australia để vào thẳng World Cup. Có điều, để Mỹ Đình rực lực thêm 5 trận đấu cùng những anh tài của Châu Á cũng đã là điều quá tuyệt vời!

Những pha bóng hay của Quang Hải: 

Ngọa Long | 18:41 29/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục