Mục tiêu của bầu Đức là gì?

23:35 Thứ bảy 30/01/2016

Quyết định chấm dứt hợp đồng sớm với HLV Miura của ban chấp hành VFF dường như là điều bầu Đức mong muốn và chờ đợi.

Sáng 28/1, Hội nghị ban chấp hành VFF bất ngờ diễn ra tại TP.HCM. Hội nghị đã thảo luận về những gì HLV Miura đã làm được và chưa làm được cho nền bóng đá Việt Nam. Theo đó, đa số lá phiếu của ban chấp hành VFF đều tán thành quyết định chấm dứt hợp đồng sớm hai tháng với vị HLV người Nhật này.

Hội nghị ban chấp hành VFF ngày 28/1.

Điều đáng nói là trong hội nghị sáng qua, Phó chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức lại là người chủ trì hội nghị sa thải HLV Miura, thay cho Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng (vắng mặt vì lý do sức khỏe).

Sự xuất hiện của bầu Đức tại hội nghị này được cho là bất ngờ vì trước đó, tại nhiều cuộc họp quan trọng như Đại hội thường niên năm 2015, Hội nghị lần thứ 6... ông đều lấy lý do bận việc để cáo mặt.

Dường như, đây là cuộc hội nghị mà bầu Đức chờ đợi bấy lâu, và quyết định sa thải Miura là điều ông mong muốn hơn nữa. Việc bầu Đức luôn gây sức ép, nhiều lần đòi sa thải HLV Miura đã giống như cơm bữa trong năm 2015 vừa qua.

Tuy nhiên, tại hội nghị này, bầu Đức lại không nhắc nhiều đến những thất bại của Miura. Có lẽ những lời chê mà bầu Đức dành cho HLV này, ông đã thổ lộ hết trước báo giới. Điều mà bầu Đức muốn nhắm đến hơn cả sau quyết định chấm dứt hợp đồng với ông Toshiya Miura là việc lựa chọn vị HLV trưởng mới cho ĐTQG và U23 Việt Nam.

Vẫn như quan điểm cũ, bầu Đức cho rằng, một vị HLV nội là thích hợp nhất với cương vị này, nếu không tìm được HLV trong nước nào thích hợp, thì mới cần tuyển đến HLV nước ngoài.

Liệu trong đợt này, ông bầu phố núi có tiếp tục tiến cử HLV trưởng mới, hay có tiếp tục sẽ "lo tất" cho U23 Việt Nam cũng như ĐTQG như ông đã từng mạnh miệng phát ngôn vào hồi tháng Chín năm ngoái.

Vân Anh | 23:32 30/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục