Mục tiêu của Arsenal có gì hay để được gọi lên tuyển Anh?

06:11 Thứ hai 14/03/2022

TinTheThao.com.vnHLV Gareth Southgate đang cân nhắc triệu tập tài năng trẻ đang được Arsenal theo đuổi vào đội hình tuyển Anh trong thời gian tới.

 

Arsenal chuẩn bị gặp Leicester City

Trong thời gian qua, nhằm nỗ lực tăng cường hàng tấn công bằng những cầu thủ chất lượng, Ban lãnh đạo Arsenal đã nhắm chiêu mộ một tiền vệ tấn công trẻ trung, giàu tiềm năng cũng như sở hữu lối chơi thông minh, sáng tạo trong khâu tịnh tiến bóng. Cái tên được họ quan tâm nhiều nhất là Michael Olise, học trò cưng của HLV Patrick Vieira tại Crystal Palace.

Olise sinh ra ở London, có cha là người Nigeria, và mẹ là người Pháp gốc Algeria. Cầu thủ sinh năm 2001 vì vậy có đến 4 quốc tịch để lựa chọn. Olise từng chơi cho đội U18 Pháp, nhưng chưa từng được triệu tập lên ĐTQG Pháp. Do đó, theo những nguồn tin từ truyền thông Anh, HLV Gareth Southagate cùng Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) đang gấp rút đàm phán nhằm thuyết phục Olise chọn quốc tịch Anh để sau này cống hiến cho Tam Sư.

Năm nay chỉ mới 21 tuổi, tài năng trẻ của Crystal Palace được đánh giá là một trong những "viên ngọc quý" của làng bóng đá xứ sương mù. Olise sở hữu lối chơi khá đa năng khi có sở trường thi đấu ở vị trí tiền vệ cánh nhưng khi cần, anh cũng đảm nhận được vai trò tiền vệ trung tâm hoặc tiền vệ tấn công.

 - Bóng Đá

Biểu đồ nhiệt, thống kê số đường chuyền theo khu vực và xu hướng chuyền bóng của Olise tại Crystal Palace trong mùa 2021/2022.  

Dưới trướng của HLV Patrick Vieira, Olise thường chủ yếu được sử dụng ở vai trò tiền vệ lệch phải. Ở vị trí này, tài năng sinh năm 2001 thường có xu hướng dâng cao trước khi chạy cắt vào trung lộ để phối hợp với đồng đội hoặc thực hiện những pha dứt điểm khó chịu. 

Cùng với Wilfried Zaha ở cánh trái, Olise được xem là cặp cánh "thiên thần" mang đến sự sáng tạo và sức sát thương cao trong những pha tấn công của Crystal Palace. 

Theo thống kê, trò cưng của HLV Patrick Vieira đặc biệt xuất sắc trong khâu kiến tạo từ những tình huống mở, tạt bóng và đạt chỉ số đường chuyền kỳ vọng thành bàn nằm trong top đầu của Premier League. 

 - Bóng Đá

Các chỉ số kiến tạo và tạt bóng của Olise luôn nằm ít nhất trong top 5 tại EPL. 

Ngoài ra, anh cũng rất giỏi trong những tình huống tấn công qua người với 4.58 lần bỏ lại đối thủ (xếp hạng 11 ở EPL) và đạt tỷ lệ sút chính xác khá cao đối với 1 tiền vệ (56.4% - đứng thứ 12 giải đấu). 

Trong năm dương lịch 2022, Olise đang là cầu thủ U21 Anh sở hữu số đường kiến tạo nhiều nhất (3 lần) và chỉ kém ngôi sao của Arsenal, Bukayo Saka 1 lần giúp đồng đội lập công. Sở hữu tiềm năng phát triển lớn và có khả năng trở thành trụ cột của Tam Sư trong tương lai, tiền vệ của Crystal Palace hứa hẹn sẽ là mục tiêu xứng đáng để Pháo thủ dốc hầu bao chiêu mộ trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tới. 

(Theo Sky Sports) 

Phụng Sồ | 05:12 14/03/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục