Muay Thái vẫn chưa phải là môn võ tàn khốc nhất thế giới

08:52 Thứ tư 07/10/2015

Người ta thường nói Muay Thái là một võ khốc liệt nhất với những đòn lên gối, đánh chỏ đầy uy lực nhưng tại đất nước Myanmar còn một môn võ khác cũng khốc liêt không kém đó là Lethwei.

Những võ sĩ Lethwei thi đấu gần giống như Muay Thái nhưng sẽ không hề có giám định chấm điểm và không hề có bất kì bảo hộ nào. Chỉ đôi tay trần và đánh đến khi có một kẻ nằm xuống. Chính sự tàn khốc này mà chiến đấu tay trần bị cấm ở nhiều nơi tại Myanmar nhưng vẫn có những võ đài tổ chức đấu chui.

Thi đấu Lethwei sẽ không có bất cứ một bảo hộ nào.

Vậy luận về khả năng chiến đấu, 1 võ sĩ Lethwei có chống lại được một chiến binh Muay Thái? Muay nổi tiếng với lối đánh bát chi, áp dụng chỏ và gối vào những đòn tấn công của mình thì Lethwei cũng có thể sử dụng chỏ và gối thuần thục không kém.

Đã có những cuộc đối đầu của 2 môn võ này diễn ra và tất nhiên vô cùng kịch tính bởi tính chất nguy hiểm của việc đánh tay trần.

Một trong những trận đấu giữa Muay và Lethwei.

Video sau là một trận đấu như thế, võ sĩ Muay Phar Khaw đã không thể tiếp tục thi đấu sau khi dính những cú đấm cực mạnh từ võ sĩ Lethwei Saw Gaw Mu Do.

Cùng tận mắt chứng kiến cuộc so tài của 2 môn võ tàn khốc này nhé:

Minh Tâm | 07:30 07/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục