‘Mùa’ xin nghỉ ốm để coi World Cup tại Trung Đông

13:36 Thứ bảy 26/11/2022

Một số nhân viên ở UAE và Trung Đông có thể sẽ nghỉ phép một ngày, thậm chí xin nghỉ ốm để xem các trận đấu của FIFA World cup.

 - Bóng Đá

 Fifa World cup Qatar 2022 - Doha. Ảnh: Reuters/Issei Kato.

Để thực hiện cuộc khảo sát, công ty tuyển dụng GulfTalen đã liên hệ với 7.000 người trong các ngành công nghiệp khác nhau ở 9 quốc gia Trung Đông. Cuộc khảo sát cho biết tỷ lệ những nhân viên làm việc từ xa có thể sẽ xin nghỉ ốm cao gấp đôi so với những người làm việc toàn thời gian tại văn phòng, theo India Times.

Giải vô địch bóng đá thế giới 2022 được tổ chức tại Qatar đã thu hút hàng trăm người trong khu vực. Những người hâm mộ đến Doha - thủ đô của Qatar - và quay trở lại Dubai mỗi ngày, điều này có thể thực hiện được nhờ một số lượng lớn các chuyến bay do Flydubai, Qatar Airways, Etihad Airways và Air Arabia khai thác.

Theo khảo sát, 77% nhân viên trong khu vực dự định xem ít nhất một số trận đấu của giải vô địch bóng đá thế giới, trong đó 41% dự định xem các trận đấu trong giờ làm việc khi cơn sốt World Cup đang lan rộng trong khu vực.

Trong số này, khoảng 1/3 họ mong đợi được phép xem các trận đấu, trong khi 1/6 cho biết họ sẽ bí mật xem các trận đấu trên máy tính hoặc điện thoại thông minh.

Cuộc khảo sát cho biết họ được phép nghỉ một thời gian vào những ngày công việc ít bận rộn hơn hoặc gửi yêu cầu xin nghỉ để xem các trận đấu cụ thể.

Một số công ty đã thiết lập màn hình TV trong văn phòng để xem các trận đấu vào những thời điểm nhất định. Thậm chí, nhiều người đưa nhân viên ra ngoài xem các trận đấu sau giờ làm việc như một sáng kiến xây dựng đội nhóm.

Nguồn: Zing.vn
Lan Anh | 12:27 26/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục