Mua Van Dijk 2.0 là sự lựa chọn đúng đắn của Chelsea

13:46 Chủ nhật 05/12/2021 | 1

TinTheThao.com.vnRất nhiều thông tin cho biết, Chelsea đang nỗ lực hoàn tất thương vụ chuyển nhượng mang tên Attila Szalai.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với M4 Sport, cựu trung vệ của Premier League, William Gallas cũng đã ủng hộ Attila Szalai để chuyển đến Chelsea. Gallas nói: “Tôi đã thấy cậu ấy chơi trong màu áo đội tuyển quốc gia. Tôi coi Attila là một hậu vệ rất chất lượng, mạnh mẽ và nhanh nhẹn.

 - Bóng Đá

  Attila Szalai nhanh, mạnh mẽ và được so sánh với Van Dijk.

Attila vẫn còn rất trẻ; cậu ấy có thể phát triển rất nhiều. Thực tế là cậu ấy đang được liên kết với Chelsea. Nếu vụ chuyển nhượng diễn ra, điều đó sẽ tốt cho cậu ấy. Tôi chắc chắn rằng một bước tiến mới ở London sẽ giúp ích cho Attila rất nhiều.

Cậu ấy có thể học hỏi rất nhiều từ những hậu vệ đẳng cấp thế giới, và tất nhiên, Attila có thể thi đấu với những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới ở Premier League. Mọi trận đấu ở Anh đều đòi hỏi thể chất, nhưng tôi không hề lo lắng với những tố chất mà cậu ấy sở hữu."

Szalai đang có mùa bóng ấn tượng ở Thổ Nhĩ Kỳ, với một loạt các màn trình diễn cho thấy sự thống trị ở trung tâm hàng thủ Fenerbahce. Trung vệ 23 tuổi người Hungary thực hiện trung bình 1,5 cú tắc bóng, 1,4 lần đánh chặn và 2,9 lần phá bóng mỗi 90 phút ở giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ. Anh cho thấy khả năng cầm bóng tương đối tốt và tự tin với những đường chuyền dài phát động tấn công, với tỷ lệ chuyền bóng chính xác là 78.2%.

 - Bóng Đá

 Szalai chơi ấn tượng ở EURO 2020.

Szalai có tốc độ tốt để có thể lên tham gia tấn công và lui về bọc lót nơi hàng thủ. Anh có nhận thức phòng ngự tốt. Với chiều cao 1,92m, trung vệ người Hungary có thể sử dụng lợi thế về thể hình của mình để chiếm ưu thế trong các pha không chiến bên trong vòng cấm. Anh cũng là một mối đe dọa trên không trong những pha dàn xếp đá phạt, và đã ghi được 3 bàn thắng sau 40 trận.

Szalai đã được gọi lên tuyển Hungary khi mới 21 tuổi. Từ đó đến nay, Szalai đã trở thành trụ cột của tuyển Hungary. Trung vệ 23 tuổi từng có màn trình diễn ấn tượng tại EURO 2020, khiến anh được mệnh danh là 'Virgil van Dijk người Hungary'. Phong độ gần đây của Szalai cho thấy anh ấy có thể là một thương vụ thông minh cho The Blues. Anh hứa hẹn sẽ bổ sung rất nhiều sức mạnh và chất thép cho hàng phòng ngự của Thomas Tuchel. Hơn nữa, anh có thể đóng vai trò là người kế thừa xứng đáng cho Thiago Silva ở Stamford Bridge về lâu dài, hay có thể thay thế cho Antonio Rudiger - người có thể sẽ rời khỏi CLB trong thời gian tới.

Chelsea sẽ phải chi ra hơn 20 triệu bảng để có được cái gật đầu của đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ. Đó có thể là một món hời cho The Blues, và họ cần phải nhanh tay thực hiện khi kỳ chuyển nhượng bắt đầu vào tháng Giêng này hoặc mùa hè năm sau, nếu không muốn bị Atletico Madrid vượt mặt.

Buổi tập đầu tiên của Thomas Tuchel tại Chelsea:

 
Minh Tuấn | 12:48 05/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục