Mua tiền vệ 60 triệu, Chelsea sẵn sàng kích hoạt "cỗ máy" Enzo Fernandez

17:57 Chủ nhật 21/05/2023 | 1

Chelsea nỗ lực gia cố tuyến giữa dưới thời HLV Mauricio Pochettino và Manuel Ugarte đã trở thành mục tiêu hàng đầu trong phiên chợ Hè 2023.

HLV Mauricio Pochettino muốn cải tổ tuyến giữa và tìm một đối tác ăn ý với Enzo Fernandez. Bởi lẽ, N’Golo Kante bắt đầu cho thấy dấu hiệu của tuổi tác và thường xuyên dính chấn thương. Trong khi đó, Mateo Kovacic lại nằm trong danh sách thanh lý, đồng thời được cho là sẵn sàng tái ngộ Thomas Tuchel tại Bayern Munich.

Do đó, Chelsea đưa hàng loạt nhân tố đáng chú ý vào tầm ngắm, bao gồm Declan Rice và Romeo Lavia. Tuy nhiên, Manuel Ugarte đang nổi lên như ứng viên hàng đầu của đội chủ sân Stamford Bridge. Theo tờ Record, The Blues đã nhập cuộc để cạnh tranh cầu thủ người Uruguay với Liverpool lẫn Aston Villa.

Mua tiền vệ 60 triệu, Chelsea sẵn sàng kích hoạt

 Ugarte là tiền vệ phòng ngự đầy triển vọng. 

Manuel Ugarte năm nay 22 tuổi, nổi lên trong màu áo Famalicao. Anh gia nhập Sporting Lisbon vào mùa Hè 2021, đồng thời đã nhanh chóng thay thế vị trí Joao Palhinha để lại. Được biết, mức giá của Manuel Ugarte rơi vào khoảng 60 triệu euro, con số không hề nhỏ cho cầu thủ chưa được truyền thông chú ý quá nhiều.

Thế nhưng, tiền vệ người Uruguay vẫn cho thấy giá trị của mình ở khu trung tuyến. Giống như Casemiro, Manuel Ugarte không phải mẫu cầu thủ có lối chơi băm bổ, thích lao vào đối thủ. Thay vào đó, anh cho thấy sự đĩnh đạc, đưa ra phán đoán để đánh chặn. Đây là tố chất giúp chàng trai trưởng thành từ lò Fenix được đánh giá cao.

Mùa này, Manuel Ugarte ra sân 46 trận trên mọi đấu trường, thành tích cho thấy sự ổn định của cầu thủ sinh năm 2001. Nếu tính thông số trung bình trong 1 năm qua, Manuel Ugarte thực hiện tới 99 cú tắc bóng, 98 pha đánh chặn và 88 tình huống chặn nỗ lực tấn công của đối thủ. Ngoài ra, anh còn có 44 pha giải nguy thành công.

Manuel Ugarte chính xác là những gì HLV Mauricio Pochettino đang cần. Đó là cầu thủ tích cực di chuyển, giàu tính chiến đấu ở khu vực giữa sân. Những tố chất ấy sẽ tạo điều kiện tối đa để Chelsea kích hoạt cỗ máy mang tên Enzo Fernandez. Bởi lẽ, dưới thời HLV Mauricio Pochettino, Enzo Fernandez có thể là nhân tố quan trọng nhất.

Mua tiền vệ 60 triệu, Chelsea sẵn sàng kích hoạt

 Pochettino nỗ lực cải tổ Chelsea. 

Nhà vô địch World Cup 2022 có thừa sức sáng tạo, thường xuyên tung ra những đường chuyền mang tính sát thương cao. Do đó, anh cần một đối tác ăn ý ở khu trung tuyến để thoải mái tung hoành. Và một khi N’Golo Kante không còn ổn định như trước, bản hợp đồng như Manuel Ugarte rất đáng để đội chủ sân Stamford Bridge cân nhắc.

Sporting Lisbon luôn được đánh giá cao, là lò cung cấp nhân tài sáng giá cho các đội bóng lớn. Nhìn những gì mà Raphinha, Bruno Fernandes hay gần nhất là Joao Palhinha trình diễn tại Premier League, người hâm mộ Chelsea có thể đặt nhiều kỳ vọng vào Manuel Ugarte. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 16:59 21/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục