Mua tiền đạo, M.U hưởng lợi từ quyết định của Arteta

08:40 Thứ tư 12/04/2023 | 1

TinTheThao.com.vnMan United đang tìm kiếm một tiền đạo vào mùa hè này và Folarin Balogun hiện là một trong những cái tên hot nhất châu Âu.

 

Dù có chiêu mộ được Harry Kane hay Victor Osmihen vào mùa hè này, Man United vẫn cần thêm một trung phong. Wout Weghorst không đủ tốt để chơi cho câu lạc bộ và thời gian cho mượn của tuyển thủ Hà Lan tại Old Trafford sẽ hết hạn vào cuối mùa giải. Theo đó, Anthony Martial - người dành nhiều thời gian trên bàn điều trị hơn ra sân - sẽ là trung phong duy nhất của Man United mùa tới.

 - Bóng Đá

 Balogun là cái tên đáng để M.U chiêu mộ.

Martial đã trở lại sau chấn thương, thậm chí ghi bàn. nhưng anh khó có thể khỏe mạnh để ra sân từ đầu ở mỗi trận đấu. Tiền sử chấn thương của anh thật kinh khủng và không ai ngây thơ để đặt trọn vẹn niềm tin vào ngôi sao người Pháp sau mùa bóng này. Marcus Rashford chịu trách nhiệm cho khoảng 35% số bàn thắng của Man United mùa này và nhu cầu chiêu mộ một tiền đạo của họ chưa bao giờ rõ ràng đến thế. Giai đoạn tái thiết tiếp theo của Erik ten Hag phụ thuộc vào sự xuất hiện của một trung phong.

Kane đã được coi là bản hợp đồng ưu tiên của Ten Hag. Với đẳng cấp của một trung phong hàng đầu, ngôi sao của Tottenham là miếng ghép hoàn hảo cho đội chủ sân Old Trafford. Tuy nhiên, sẽ rất khó để thuyết phục chủ tịch Daniel Levy nhả người. Và dù thành công, Kane vẫn cần một phương án dự phòng chất lượng.

 - Bóng Đá

 Ten Hag sẽ có được người từ Arteta?

Lịch thi đấu của Man United dày đặc trong mùa này, và sẽ khó khăn hơn nữa trong mùa tới. Ten Hag cần một tiền đạo dự phòng trẻ tuổi, giàu khao khát, có thể hỗ trợ cho Kane, Victor Osimhen hay một ai đó. Nhìn lại, Folarin Balogun sẽ là một lựa chọn đáng để Man United cân nhắc. Anh ấy đã có 18 bàn thắng ở giải VĐQG mùa này và chỉ kém 1 bàn so với những cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Ligue 1 như Kylian Mbappe hay Jonathan David.

Balogun mới 21 tuổi, đang có phong độ chói sáng ở Reims và đang thu hút sự quan tâm từ AC Milan. Anh là cầu thủ của Arsenal, gắn bó với đội chủ sân Emirates khi mới 8 tuổi và sau thời gian được cho mượn, anh đang chứng tỏ mình có khả năng chơi bóng ở những giải đấu hàng đầu châu Âu.

Mặc dù tiêu chuẩn của Ligue 1 được coi là kém hơn Premier League, nhưng rõ ràng Balogun có tài năng và các báo cáo cho thấy anh muốn rời Arsenal vào mùa hè này. Mikel Arteta đã có Gabriel Jesus và Eddie Nketiah, trong khi Leandro Trossard, Gabriel Martinelli cũng chơi ở vị trí tiền đạo. Theo đó, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng cân nhắc đến khả năng bán Balogun để có tiền tái đầu tư vào các vị trí khác.

Joe Willock và Alex Iwobi, những cầu thủ từ lò đào tạo của Arsenal, đều rời Bắc London ở độ tuổi tương tự nhau và giờ đây, họ lần lượt trở thành ngôi sao của Newcastle và Everton, đánh dấu con đường để Balogun noi theo.

Minh Tuấn | 07:42 12/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục