Mùa sau, Harry Maguire sẽ đá cặp với "David Alaba mới"?

00:22 Thứ hai 07/06/2021

TinTheThao.com.vnDiện mạo của hàng thủ Manchester United có thể thay đổi vào mùa sau khi HLV Ole Gunnar Solskjaer đang dự tính một thử nghiệm thú vị.

"Về cơ bản, đội của Ole có một điểm yếu nghiêm trọng là hàng phòng ngự."

"Hai trung vệ quá chậm chạp, họ không có khả năng chỉ huy và các đội khác cũng biết rõ điều đó."

“Vấn đề lớn là tổ chức chiến thuật của Solskjaer. Những khiếm khuyết trong khâu phòng ngự của Man United đang khiến De Gea bị đánh giá thấp, và Ole không thuyết phục được tôi."

Đó là những chia sẻ đến từ Gabino Rodriguez, cựu huấn luyện viên của David De Gea trên ĐT U21 Tây Ban Nha. Tất nhiên, dù lời lẽ có hơi nặng nề, nhưng quan điểm của Rodriguez là hoàn toàn đúng đắn. Tốc độ của Harry Maguire vốn được xem là điểm yếu của trung vệ này, còn Victor Lindelof hay Eric Bailly cũng chẳng khá hơn. Song, với một "thuốc thử liều cao" đến từ HLV Ole Gunnar Solskjaer, có lẽ hàng phòng ngự của Manchester United sẽ được gia tăng tốc độ vào mùa sau.

 - Bóng Đá

 Maguire sắp sát cánh với một "máy chạy"?

Những ngày gần đây, giới truyền thông đồng loạt khẳng định đội chủ sân Old Trafford đã đưa Kieran Trippier vào tầm ngắm của mình. Được đánh giá như một trong những hậu vệ cánh mang thiên hướng tấn công xuất sắc nhất châu Âu, chắc chắn Trippier sẽ là một sự cải thiện đáng kể dành cho Aaron Wan-Bissaka khi Quỷ đỏ đối mặt với những CLB chơi phòng ngự lùi sâu. Tuy nhiên, Wan-Bissaka cũng không cần phải lo lắng về việc cạnh tranh vị trí với ngôi sao thuộc biên chế Atletico Madrid, vì Solskjaer đã có một kế hoạch khác dành cho anh.

Daily Mail khẳng định, chiến lược gia người Na Uy dự định sẽ bố trí Wan-Bissaka chơi như một trung vệ vào mùa sau, một quyết định khá bất ngờ vì Wan-Bissaka chưa từng thi đấu ở vị trí này. Tất nhiên, việc một hậu vệ cánh chuyển đổi vị trí thành trung vệ không phải là một chuyện thường thấy trong bóng đá. Điều đáng nói, nếu thích ứng thành công, đa số họ đều trở thành những trung vệ đẳng cấp, như trường hợp của David Alaba chẳng hạn.

 - Bóng Đá

 Wan-Bissaka sẽ trở thành David Alaba của Man Utd? 

Thực tế, ngôi sao người Áo từng "kinh" qua rất nhiều vị trí thi đấu trong sự nghiệp của mình chứ không riêng gì hậu vệ cánh trái, anh còn chơi cả tiền vệ hoặc tiền đạo cánh. Khá trùng hợp, Wan-Bissaka khi còn thi đấu ở đội trẻ Crystal Palace cùng đã đóng vai trò là một cầu thủ tấn công. Rõ ràng, tương tự Alaba, Wan-Bissaka cũng có khả năng thích nghi và chơi tốt ở nhiều vị trí, và nếu hoàn thiện bản thân trong vai trò trung vệ, biết đâu được anh sẽ tỏa sáng và trở thành một nhân tố không thể thiếu trong hàng thủ của Man Utd như Alaba đã làm ở Bayern Munich?  

Những pha tắc bóng đỉnh cao của Wan-Bissaka

 
Huỳnh Phong | 23:24 06/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục