Mua 'sát thủ hết thời', Man Utd coi chừng ném tiền qua cửa sổ

18:12 Thứ bảy 17/04/2021 | 1

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford có lẽ nên thận trọng trong thương vụ chiêu mộ ngôi sao một thời của Serie A.

Kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2021 còn chưa diễn ra, tuy nhiên CĐV Manchester United đã khiến giới truyền thông sôi sục khi nhắm đến hàng loạt cái tên sáng giá. Người ta từng nhắc đến những cầu thủ vừa trẻ, vừa giàu tiềm năng như Erling Haaland, Christos Tzolis hay thậm chí là Daryl Dike, người đang chơi cho… Barnsley theo dạng cho mượn từ Orlando City.

Tuy nhiên, khi những thương vụ kể trên còn chưa tiến triển, nửa đỏ thành Manchester lại khiến fan hâm mộ phải ngạc nhiên khi chuyển hướng sang Andrea Belotti. Thời điểm này, chân sút sinh năm 1993 vẫn đang đầu quân cho Torino. Thế nhưng, xét một cách tổng quan, M.U có lẽ nên cẩn trọng với kế hoạch chiêu mộ ngôi sao người Italia.

Mua 'sát thủ hết thời', Man Utd coi chừng ném tiền qua cửa sổ - Bóng Đá

 Belotti đã không còn "bén" như xưa.

Cầu thủ 27 tuổi là một tiền đạo giỏi, khó ai có thể phủ nhận điều đó. Bằng chứng là những màn trình diễn của ngôi sao sinh ra tại Calcinate trong quá khứ. Mùa giải 2016/17, anh nổi lên như một hiện tượng tại Serie A nói riêng và châu Âu nói chung khi ra sân 35 trận ở giải quốc nội, ghi tới 26 bàn thắng và có được 4 pha kiến tạo.

Dù vậy, đó đã là những gì diễn ra cách đây 5 năm. Kể  từ mùa giải bùng nổ ấy, Andrea Belotti chưa một lần vượt qua cột mốc 20 bàn thắng tại Serie A trong suốt 5 mùa giải đã qua. Ở Italia vào thời điểm này, xuất hiện hàng loạt tiền đạo dù đã cao tuổi nhưng vẫn thể hiện phong độ ấn tượng hơn như Ciro Immobile hay Edin Dzeko.

Đưa một “sát thủ hết thời” vào tầm ngắm, Manchester United có thể sẽ ném tiền qua cửa sổ giống như những thương vụ Radamel Falcao hay Alexis Sanchez trong quá khứ. Thậm chí, ở đội hình của Quỷ đỏ vào lúc này, Marcus Rashford cũng là cái tên đầy chất lượng khi vừa có bàn thắng thứ 20 của mình tính trên mọi đấu trường.

Mua 'sát thủ hết thời', Man Utd coi chừng ném tiền qua cửa sổ - Bóng Đá

 Rashford đang có phong độ khá cao.

Kế hoạch của HLV Ole Gunnar Solskjaer là trẻ hóa và ông muốn ban lãnh đạo săn lùng các viên ngọc thô. Đó là lý do vì sao Erling Haaland cùng Daryl Dike lại được M.U quan tâm đến vậy. Tuy nhiên, Andrea Belotti đã bước sang tuổi 27, đồng thời gần như “mất hút” trong những năm qua. Một khi phong độ sa sút, ngôi sao người Italia đã không còn được truyền thông chú ý nhiều.

Ngoài ra, phong cách chơi bóng của cầu thủ sinh năm 1993 có lẽ không phù hợp với triết lý mà HLV Ole Gunnar Solskjaer đang áp dụng. Cụ thể, tốc độ không phải là điểm mạnh của tuyển thủ Italia. Trong khi đó, “Solsa” lại đang cần một trung phong lạnh lùng, dứt điểm tốt và nhanh nhạy để phục vụ cho lối chơi phòng ngự phản công.

Chuyên trang Transfermarkt đánh giá mức phí chuyển nhượng của Andrea Belotti là 40 triệu euro - một con số không hề nhỏ. Nếu thận trọng hơn, M.U có thể dùng khoản ngân sách này để đầu tư cho các thương vụ lý tưởng hơn và giàu tiềm năng hơn. Sau tất cả, Erling Haaland có lẽ vẫn là tiền đạo cắm hoàn hảo nhất cho nửa đỏ thành Manchester.

Solskjaer nói về trận thắng Granada: 

 
Giang Nam | 17:42 17/04/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục